Tại sao phải cần làm SEO?

Doanh nghiệp muốn bán được hàng online thì phải tiếp cận được khách hàng online, ngày nay có rất nhiều cách tiếp cận online như Facebook, Zalo, Instagram,…Nhưng để bán hàng hiệu quả và nâng cao uy tín của doanh nghiệp thì phương pháp làm SEO hướng đến những khách hàng tìm kiếm trên Google là giải pháp bền vững và tiết kiệm chi phí nhất

Tại sao phải làm SEO?

Theo thống kê của Google Consumer Barometer, tại Việt Nam Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, chiếm 93,3% người dùng internet với 3,9 tỉ lượt truy cập mỗi tháng.

Khi khách hàng muốn tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ gì theo nhu cầu, người dùng sẽ tìm kiếm trên Google và Google trả kết quả theo như mong muốn của khách hàng.

1. Xây dựng thương hiệu

Khi doanh nghiệp bạn xây dựng website, bạn luôn muốn tìm cách phát triển để website có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google.

Vậy lý do bạn muốn website đứng top đầu kết quả tìm kiếm Google là gì?

Chỉ mong bán được nhiều hàng?

Không hẳn vậy.

Doanh nghiệp luôn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu cho chính mình trong mắt người dùng.

Vd: Hầu hết người dùng sử dụng bộ máy tìm kiếm Google, hay các công cụ tìm kiếm khác, sẽ không bao giờ dừng lại ở việc tìm kiếm một từ khóa hay click vào một website trên kết quả tìm kiếm rồi hoàn tất.

Thay vào đó, họ có xu hướng tìm kiếm những từ khóa có liên quan thêm rất nhiều, nhiều và nhiều lần cho đến khi có được thông tin một cách đầy đủ nhất.

Điều này có ý nghĩa gì trong SEO?

Website bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện liên tục trong mắt người tìm kiếm tại vị trí top đầu trên Google. Và cơ hội sẽ càng cao hơn nữa khi người dùng nhìn nhận doanh nghiệp bạn như một trong những chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang hướng đến.

Giả sử bạn liên tục xuất hiện trong 5 vị trí đầu công cụ tìm kiếm của cụm từ khóa họ đang search thì …

Bạn chẳng khác nào là một trong 5 chuyên gia dẫn đầu thị trường của chính bạn?

2. Tạo sự tin cậy cho doanh nghiệp

Có phải người dùng luôn mặc định “Thứ hạng của website trên kết quả công cụ tìm kiếm càng cao chứng tỏ trang web đó càng uy tín” ?

Thừa nhận với tôi đi! Bạn cũng từng như vậy.

Thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của từ khóa như một phiếu bầu của niềm tin: “Google cho một website đứng ở vị trí đầu, có nghĩa website đó là một công ty hàng đầu về lĩnh vực này”.

Khách hàng của bạn có lẽ không nhận ra. Nhưng thứ hạng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bạn càng cao, bạn càng có được nhiều sự tin tưởng trong mắt họ.

3. Chi phí hiệu quả

SEO là một phương pháp/ chiến lược Marketing hiệu quả về chi phí. Bởi vì nó nhắm tới việc tiếp cận những người đang chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên Internet.

Khác với telemarketing, seo online marketing là phương pháp inbound marketing – marketing dựa trên những nội dung lôi cuốn và “nuôi dưỡng” KH tiềm năng.

Có thể việc bán hàng qua điện thoại vẫn là một chiến lược marketing hiệu quả. Nhưng để tìm kiếm được một khách hàng tiềm năng, cách làm này tốn ít nhất hơn 61% so với việc bạn sử dụng SEO cho chính doanh nghiệp của mình.

Bằng việc nhắm đến và tiếp cận những khách hàng đang có nhu cầu và chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ cụ thể trên internet, seo marketing online cung cấp cho bạn những lượt truy cập vào website chất lượng hơn hẳn so với các kênh digital marketing khác. Đồng thời tối ưu hoá được chi phí cho công ty của mình.

Chi phí dành cho SEO sẽ còn được tối ưu hơn nữa nếu bạn biết lập kế hoạch tài chính một cách khôn ngoan.

Trả lời