Thuật ngữ CPM

CPM – Cost Per Mile (Thousand Impressions). CPM là hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo.

CPM là gì?

CPM – Cost Per Mile (Thousand Impressions). CPM là hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo.

CPM ( Cost Per Million ) Đây là loại quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị.Website của bạn càng có nhiều người xem và số trang mà họ xem càng nhiều thì bạn càng được trả nhiều tiền. Công việc của bạn chỉ là đặt quảng cáo trên website, phát triển sao cho thật nhiều người biết đến website của bạn. Và bạn chỉ việc ngồi và ăn tiền.

– Ưu điểm: loại quảng cáo này đơn giản, dễ sử dụng và dễ kiếm tiền do bạn không phải làm gì khác ngoài việc đặt quảng cáo trên blog cho chúng hiển thị. Các công việc còn lại như tìm kiếm nhà quảng cáo, thống kê thu nhập, thanh toán, … đều do các hệ thống quảng cáo làm. Loại quảng cáo này hầu như đều có thể đặt trên mọi loại blog và website.

– Nhược điểm: do là một hình thức trả tiền theo số lần hiển thị, nên nếu blog hay website của bạn có ít người xem và số lượng page view của bạn không nhiều thì bạn sẽ chẳng kiếm được bao nhiêu từ nó. Ngoài ra, một số hệ thống quảng cáo còn yêu cầu mỗi ngày hoặc mỗi tháng bạn phải có tối thiểu bao nhiêu người truy cập hoặc bao nhiêu page view thì mới chấp nhận cho bạn tham gia. Cho nên, nếu bạn có ít người truy cập thì không phải lúc nào bạn cũng tham gia được hình thức quảng cáo này.

Sự khác biệt giữa CPC và CPM

Với CPC cho phép các doanh nghiệp có thể đặt giá thầu thủ công cho quảng cáo của mình và bạn có thể trả ít hơn giá thầu bạn đặt. Quảng cáo này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và tỷ lệ chuyển đổi cao vì khi người dùng có sự quan tâm và nhu cầu họ mới click vào quảng cáo của bạn và lúc đó mới tính tiền cho một click.

CPM là quảng cáo hiển thị nên khi người dùng không quan tâm hay không nhìn quảng cáo của bạn thì bạn vẫn phải trả tiền cho lượt hiển thị đó. Tuy nhiên, quảng cáo CPM là một lựa chọn tối ưu các doanh nghiệp muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu của mình. Chạy quảng cáo bằng hiển thị quảng cáo dưới dạng banner này có hiệu quả rất tốt cho chiến dịch Remarketing, đi với những người đã ghé thăm trang web của bạn nhưng chưa thực hiện chuyển đổi, giúp bạn theo chân khách hàng và nâng cao thương hiệu vì sau đó họ đi đâu cũng thấy quảng cáo của bạn nhưng không làm phiền khách hàng.

Trả lời