Hãy là người đánh giá đầu tiên post

Tiêu đề bài viết của bạn có thể gây ấn tượng với người đọc về nội dung bài viết đó. Nếu bạn có 1 tiêu đề hay , bạn sẽ khuyến khích khách cảm nhận cần phải click và đọc nội dung mà bạn đưa ra.Vậy tiêu đề là gì? và làm thế nào để viết được một tiêu đề tốt và hấp dẫn?

Tiêu đề bài viết của bạn có thể gây ấn tượng với người đọc về nội dung bài viết đó. Nếu bạn có 1 tiêu đề hay , bạn sẽ khuyến khích khách cảm nhận cần phải click và đọc nội dung mà bạn đưa ra.Vậy tiêu đề là gì? và làm thế nào để viết được một tiêu đề tốt và hấp dẫn?

Khi viết nội dung cho 1 trang web , điều đầu tiên chúng ta cần cân nhắc và chú ý đó chính là tiêu đề như một lời hứa. Nò thường gắn liền với nội dung , khi tiêu đề của bạn trệch khớp content nó sẽ tác động có hại cực lớn đến lòng tin của người dùng.

Trước hết mình xin đưa ra 1 số tiêu chí khi tối ưu thẻ Title:

– Mô tả chính xác nội dung trang: Chọn tiêu đề truyền đạt hiệu quả chủ đề nội dung trang.

Tránh:

+ Chọn tiêu đề không liên quan đến nội dung trang

+ Sử dụng các tiêu đề mặc định hoặc không rõ ràng

– Tạo thẻ tiêu đề duy nhất cho mỗi trang: Mỗi trang của bạn tốt nhất nên có thẻ tiêu đề duy nhất, thẻ này giúp Google biết trang này không giống như các trang khác trên trang web của bạn ở điểm nào.

Tránh:

+ Sử dụng thẻ tiêu đề duy nhất cho tất cả các trang web của bạn hoặc nhóm lớn các trang

–  Sử dụng các tiêu đề ngắn gọn, nhưng mang tính mô tả: Khoảng 60-70 ký tự, Tiêu đề có thể vừa ngắn gọn và giàu thông tin. Nếu tiêu đề quá dài, Google sẽ chỉ hiển thị một phần tiêu đề trong kết quả tìm kiếm.

Tránh:

+ Sử dụng các tiêu đề quá dài không có ích cho người dùng

+ Bổ sung các từ khoá không cần thiết trong các thẻ tiêu đề của bạn

Sau đây mình sẽ đưa ra một số cách viết tiêu đề hấp dẫn, rất tốt cho SEO tổng thể:

Cách thứ nhất : Thêm một con số

Vd :Bài viết thủ thuật SEO hay nhất , những thử thách dành cho seoer 2013… Thì những từ, những số như “nhất ” hay “2013″ Thường đưa người đọc đến một định hướng bài viết nhất định từ đó rất dễ tạo sự tò mò của khách . Vấn đề là con số phải thực chất với nội dung.

VD : Nếu nội dung chỉ có 7 ý trong đó title nêu tận 10 thì đó thực sự là sự xúc phạm với người đọc.

Cách thứ 2: Tạo cho nó sự liên quan đặc biệt.

Với mỗi tiêu đề khi muốn người đọc cảm thấy hứng thú ngay từ đầu thông thường ta nên sử dụng những hình ảnh quen thuộc hay đã từng gây ấn tượng với người đọc. Như ”Học SEO tổng thể,, học SEO tổng thể tốt nhất tại Hà Nội, trung tâm đào tạo SEO uy tín, hay bạn muốn SEO tổng thể tốt 1 website thì cần phải chú ý những vấn đề gì…

Nếu bạn là 1 Seoer chắc hẳn bạn không thể nào không biết về Mattcut hay Sitelinks là ai hay là cái gì phải không nào. Và nó có tác động lớn với bạn thế nào khi bạn đang tìm hiểu về Sitelink và thuật toán google do một nhân vật có tiếng trong nghành phát biểu ? Hãy thực nghiệm và kiểm chứng bạn hẳn sẽ có nhiều ngạc nhiên.

Cách thứ 3 : Title là một câu nói hóm hỉnh hài hước .

Hầu hết ai cũng thích được cười , và đôi khi điều chia sẻ trong bài chúng ta đã biết nhưng với 1 title gây ấn tượng khiến chúng ta không thể không mỉm cười thì nó sẽ thực sự là một giải pháp tốt. Ví dụ : Tôi đã từng đọc bài viết sau trận El calassio 3 (Bác nào đam mê bóng đá sẽ hiểu nhé) có một tiêu đề khiến tôi buồn cười và thậm chí vào 2 website khác nhau khi nhìn thấy tôi vẫn muốn click. “ Real – Barca: Tiều phu gặp kịch sĩ ” 😀 .

Cách thứ 4 : Giấy lên một luồng tranh luận đối chiều.

Một tiêu đề gây tranh cãi sẽ khiến cho người đọc cảm thấy được cuốn hút vào trong nội dung. Nó khiến người đọc buộc phải click và xem xét kỹ vấn đề bạn nêu xem có phải bạn đang đùa giỡn họ và có thể đồng tình hoặc phản đối quan điểm bài viết. Do đó dưới mỗi bài viết bạn nên đưa ra quan điểm riêng của mình để tranh luận có phần hấp dẫn hơn.

Ví dụ : “Học SEO  và blogspot cái nào tốt hơn cho seo” , hay “Liệu Copy writing có còn quan trọng trong SEO”

Cách thứ 5 : Tạo sự khẩn cấp , nhanh chóng.

Thông thường những tin tức nóng hổi sẽ được người đọc tìm nhanh và quan tâm nhiều. Do đó chỉ với 1 chút biến tấu trong site bạn có thể đưa title đến với người đọc một cách khẩn trương hơn , nhanh chóng hơn.

Ví dụ :”Công ty Tam Nguyên đang có khuyến mãi lớn nhân dịp khai trương, giảm 50% học phí cho học viên” , “ Chương trình đào tạo thực tập cho sinh viên nghành IT” …

Như bạn đã thấy còn có khá nhiều phương thức giúp bạn có thể tăng thêm lưu lượng truy cập cũng như sự nổi tiếng cho website thông qua nội dung và tiêu đề  bài viết. Vẫn biết còn nhiều cái để khai thác tiếp nhưng tôi tin với những kiến thức này bạn đã có thể tạo nên sự khác biệt nếu áp dụng nó lại thành môn võ công riêng biệt.:). Chúc bạn thực nghiệm thành công. Trong thời gian tới sẽ cố gắng câp nhật thêm kiến thức cho các bạn.

Hãy là người đánh giá đầu tiên post

Nguyễn Văn Thiệu

"Hơn 13 năm chuyên tâm nghiên cứu trong lĩnh vực thiết kế trang web, Marketing cho website trên mạng internet, Chúng tôi thấu hiểu mọi vấn đề khi doanh nghiệp cần phát triển website trên mạng và có giải pháp giúp trang web của Quý khách phát triển toàn diện và bền vững."