Một website muốn lên top cần tối ưu từ mã nguồn đến nội dung nhưng với sự thay đổi liên tục của thuật toán Google, việc tuân thủ các quy tắc và tiêu chuẩn mới là một thử thách. Chính vì vậy, việc có cho mình một SEO Checklist rất hữu ích. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết checklist cho website chuẩn SEO để có thể tối ưu hóa Website của bạn ngay nhé.
SEO Checklist là gì?
SEO Checklist là danh sách kiểm tra các yếu tố quan trọng trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho một trang web. Các yếu tố khi được đảm bảo sẽ đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tăng thứ hạng trên các kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.
Việc thực hiện Checklist SEO Website thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục kịp thời những những vấn đề trục trặc thông thông báo từ Google hay dữ liệu từ các công cụ SEO. Nhờ đó, doanh nghiệp có các biện pháp cải thiện và tối ưu quá trình SEO Web tốt hơn.
Hướng dẫn cách sử dụng SEO Checklist?
Để sử dụng Checklist SEO, bạn cần xem qua danh sách các yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web của mình và kiểm tra xem trang web của bạn đã đáp ứng được các yếu tố đó hay chưa.
Nếu chưa đáp ứng được, bạn cần xem xét và thực hiện điều chỉnh cho trang web của bạn để tối ưu hóa hiệu quả hơn trên các kết quả tìm kiếm. Các Checklist SEO thường có nhiều định dạng và phần như tiêu đề, mô tả, từ khóa, liên kết, nội dung, hình ảnh, tốc độ trang web và nhiều yếu tố khác.
SEO Checklist Cơ Bản
Thiết lập Google Search Console
Thiết lập Google Search Console là một bước rất quan trọng để theo dõi và phân tích tình trạng trang web của bạn trên Google Search. Điều này giúp bạn biết được trang web của mình đang được tìm kiếm như thế nào và các từ khóa nào đang tạo ra lưu lượng truy cập.
Một số tính năng của Google Search Console có thể kể đến:
- Khai báo nội dung mới cập nhật với Google một cách nhanh chóng và dễ dàng
- Cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng thu thập dữ liệu, tỷ lệ click, và lượng truy cập
- Xử lý các vấn đề liên quan đến truy cập từ thiết bị di động
- Theo dõi các liên kết nội bộ và backlink trỏ về trang web của bạn
Tạo và gửi XML Sitemap
Cần tạo XML Sitemap cho website và tiến hành gửi lên Google nhằm giúp cho con Bot của Google định hướng và thu thập dữ liệu website. Và sau đó tiến hành lập chỉ mục trang web của bạn một cách đầy đủ và hiệu quả nhất.
Cài đặt Bing Webmaster Tools
Bing Webmaster Tools là một công cụ giúp bạn theo dõi và tối ưu hóa trang web trên Bing Search. Việc cài đặt công cụ này không chỉ cho phép bạn kiểm soát và phân tích hiệu suất của trang web trên nền tảng Bing, mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về cách người dùng tìm kiếm và tương tác với nội dung trên website của bạn. Với Bing Webmaster Tools, bạn có thể tối ưu hóa chiến lược SEO của mình và nắm bắt được cơ hội tăng trưởng cho trang web của bạn trên Bing Search, dưới đây là một số ưu điểm:
- Theo dõi hiệu suất của trang web và xem xếp hạng từ khóa
- Cung cấp thông tin về cách Bing thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web
- Gửi trang web hoặc các trang mới để được thu thập thông tin nhanh chóng
- Cho phép xóa bất kỳ nội dung không mong muốn nào khỏi chỉ mục
- Từ chối liên kết không mong muốn
- Theo dõi, giải quyết các phần mềm độc hại hoặc thư rác tiềm ẩn
Thiết lập Google Analytics
Thiết lập Google Analytics giúp theo dõi và phân tích dữ liệu về lưu lượng truy cập trên trang web của bạn. Bạn có thể xem số lần truy cập, lượng người dùng, trang được xem nhiều nhất và nhiều thông tin hữu ích khác để giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình. Hiểu các lợi ích Google Analytics mang lại, bạn sẽ dễ nắm được bí quyết SEO hơn:
- Giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của khách truy cập bằng cách theo dõi các liên kết ra ngoài
- Nhận thống kê thời gian thực và theo dõi hoạt động trên các mạng xã hội
- Tạo URL tùy chỉnh để theo dõi hiệu quả của các chiến dịch xây dựng liên kết
- Sử dụng các biến tùy chỉnh để điều chỉnh dữ liệu
- Cho phép loại trừ các địa chỉ IP không mong muốn
Cài đặt Rankmath SEO
Rank Math là một trong những plugin SEO tốt nhất cho WordPress. Công cụ này chủ yếu tập trung vào SEO Onpage và xử lý hầu hết các kỹ thuật SEO trên trang cơ bản và nâng cao.
Với hơn 500.000 lượt cài đặt và nhiều tính năng hỗ trợ SEO miễn phí, Rank Math SEO hứa hẹn sẽ là một đối thủ xứng tầm với Yoast SEO.
Đầu tiên bạn, bạn hãy truy cập lần lượt các mục sau: Plugin → Cài mới (Add new).
Lúc này, nhập vào ô tìm kiếm từ khóa “Rank Math SEO” và tiến hành cài đặt plugin trên vào website.
SEO Checklist nghiên cứu từ khóa
Khi thực hiện SEO, nghiên cứu từ khóa là một bước cực kỳ quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các từ khóa phù hợp để thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Hiểu được điều này, dưới đây, MONA đã giúp bạn tổng hợp các tips giúp tối ưu SEO Checklist nghiên cứu phân tích từ khóa hiệu quả:
Tìm từ khóa đối thủ
Sử dụng công cụ Ahrefs là một cách nhanh nhất giúp bạn nghiên cứu từ khóa đối thủ dễ dàng. Mục đích là tìm ra các từ khóa có độ cạnh tranh thấp. Từ đó giúp quá trình thực hiện SEO được tối ưu hơn và phát triển thêm nhiều content phù hợp với site website của mình.
Tìm từ khoá chính
Google Keyword Planner là công cụ miễn phí của Google giúp bạn tìm ra các từ khóa liên quan đến lĩnh vực của bạn và đánh giá mức độ cạnh tranh, số lượng tìm kiếm hàng tháng cho từng từ khóa.
Thông thường trên một trang chỉ nên tập trung vào một từ khóa chính, những từ khóa này là những từ khóa SEO khó, có volume search cao nên độ canh tranh cũng sẽ cao.
Nghiên cứu từ khoá dài khi làm SEO Checklist content
Những từ khóa dài thường có volume search thấp, mức độ cạnh tranh thấp nhưng khả năng tạo chuyển đổi lại cao hơn từ khóa chính.
Google Suggest là tính năng tự động hiển thị các từ khóa liên quan khi bạn nhập từ khóa vào trường tìm kiếm Google. Bạn hãy sử dụng Google Suggest để tìm kiếm các từ khóa đuôi dài và phù hợp với lĩnh vực của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các công cụ tìm từ khóa dài khác như Keywordtool.io, Google Keyword Planner…
Nhận diện mức cạnh tranh từ khóa
Đánh giá được mức độ khó của từ khóa giúp bạn sắp xếp được thứ hạng ưu tiên để xây dựng nội dung bài viết hợp lý, cũng như kỳ vọng thứ hạng đạt được.
SEMRush là một công cụ trả phí giúp bạn xác định mức độ cạnh tranh của từ khóa, đưa ra các gợi ý từ khóa phù hợp và đưa ra các dữ liệu thống kê như lượng tìm kiếm, độ khó SEO.
Đánh giá Search Intent
Search Intent là mục đích tìm kiếm của người dùng, đây là mục đích mà người dùng muốn nhận được khi thực hiện truy vấn trên công cụ tìm kiếm. Có các 4 loại Search Intent:
- Informational Search Intent – Mục đích tìm kiếm thông tin
- Commercial Investigation Search Intent – Mục đích tìm kiếm điều tra thương mại
- Transactional Search Intent – Mục đích tìm kiếm giao dịch
- Navigational Search Intent – Mục đích tìm kiếm điều hướng
Dùng Question Keywords
Trả lời các câu hỏi thông qua bài viết trên trang web sẽ giúp bạn thu hút lượng lớn người dùng quan tâm và nâng cao độ tin cậy của trang web. Hãy sử dụng các từ khóa hỏi đáp (question keywords) để tối ưu hóa nội dung cho các bài viết phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người đọc và cải thiện vị trí của website trong kết quả tìm kiếm.
Checklist SEO Onpage
SEO Onpage là một phần quan trọng của việc tối ưu hóa trang web. Đây là các hoạt động được thực hiện trên trang web để tăng khả năng xuất hiện của website trong kết quả tìm kiếm. Sau đây là một số tips về SEO Checklist trong SEO Onpage hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:
Tối ưu thẻ Title
Thẻ tiêu đề là một yếu tố rất quan trọng trong việc tối ưu hóa trang web và thường không nên dài quá 60 ký tự. Đồng thời, bạn nên đặt từ khóa ở ngay đầu thẻ tiêu đề để giúp cho các công cụ tìm kiếm nhận biết được chủ đề chính của trang web.
Ngoài từ khóa chính, bạn cũng nên sử dụng từ khóa đuôi dài trong tiêu đề của trang web để tăng độ phù hợp và mức độ chi tiết của nội dung trang web. Những từ khóa đuôi dài không có cạnh tranh nhiều nên dễ dàng nhắm đúng đối tượng người tìm kiếm.
Tối ưu Meta Description
Kiểm tra thẻ Meta có thiếu, trùng lặp hay ngắn quá hay không? Việc tối ưu thẻ Meta Description giúp Google đánh giá cao bài viết của website. Bên cạnh đó, việc tối ưu thẻ này còn giúp người truy vấn hình dung được nội dung bài viết hướng đến của website bạn là gì. Từ đó đưa ra quyết định nhấp vào bài viết của website trên SERPs.
Kiểm tra thẻ H1
Chỉ có duy nhất một thẻ H1 trên trang, nếu kiểm tra có nhiều hơn một thẻ H1 thì bạn cần tối ưu thành thẻ H2,3… Và bạn cũng cần đảm bảo thẻ H1 phải bao gồm từ khóa chính của bài viết.
Tối ưu URL thân thiện
Thêm từ khóa vào URL của trang web sẽ giúp cho website xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Bạn nên sử dụng từ khóa chính của trang web trong URL để tăng tính chính xác và độ phù hợp của nội dung website. Lưu ý, bạn cần đính kèm từ khóa trong URL nhằm giúp Google hiểu bao quát được trang web bạn đang hướng tới gì và tăng độ nhận diện.
Bên cạnh đó, việc sử dụng URL ngắn giúp cho trang web của bạn dễ nhớ và dễ dàng chia sẻ hơn cho người dùng. Đồng thời, URL ngắn cũng giúp cho trang web tải nhanh hơn và tăng tính thân thiện.
Xuất hiện từ khóa trong 150 từ đầu bài
Đặt từ khóa trong 150 từ đầu của bài viết giúp cho các công cụ tìm kiếm nhanh chóng hiểu được nội dung chính của bài viết và tăng tính chính xác của kết quả tìm kiếm. Đây cũng là yếu tố giúp bài viết bạn được Google hiển thị ở những bài trang Top tìm kiếm.
Dùng từ khóa trong các thẻ Heading
Việc sử dụng từ khóa trong các thẻ Heading giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc của trang web và chủ đề chính của từng phần của trang web. Bên cạnh sử dụng các từ khóa chính vào Heading, bạn cũng nên sử dụng thêm các từ khóa liên quan ở những mục Heading phía dưới bài nhằm tránh spam tối ưu từ khóa quá mức.
Chú ý tối ưu hình ảnh
Tối ưu hóa hình ảnh trên trang web bao gồm tối giản hóa kích thước của hình ảnh, sử dụng tên tập tin và thuộc tính thẻ ALT chứa từ khóa để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung hình ảnh.
Sử dụng từ khoá đồng nghĩa
Sử dụng các từ khóa đồng nghĩa và các biến thể của từ khóa chính giúp cho trang web của bạn trở nên phong phú hơn về nội dung và tránh được việc lặp lại quá nhiều từ khóa chính. Tuy nhiên, cần lưu ý không sử dụng quá nhiều từ khóa đồng nghĩa hoặc biến thể trong một bài viết, vì điều này có thể làm cho nội dung trở nên khó đọc và không tự nhiên.
Dùng External Link
Việc liên kết đến các trang web có uy tín và chất lượng cao sẽ giúp cho trang web của bạn được xếp hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, cần chú ý không sử dụng quá nhiều liên kết ngoài trang web trong một bài viết và chỉ chọn các trang web có liên quan đến nội dung của bạn.
Sử dụng Internal Link
Việc sử dụng liên kết nội bộ giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm các nội dung liên quan và giúp cho Google đánh giá cao trang web bạn. Từ đó cũng giúp thứ hạng website được xếp hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm.
Checklist Technical SEO
Dưới đây là các tips kỹ thuật SEO Checklist quan trọng trong SEO website giúp bạn cải thiện thứ hạng website hiệu quả:
Tối ưu cấu trúc website
Tối ưu hóa cấu trúc website chuẩn SEO giúp điều hướng người dùng và công cụ tìm kiếm được tốt hơn. Tối ưu checklist chuẩn Google SEO cho website tốt giúp trải nghiệm người dùng được tốt hơn, giữ chân người đọc ở lại trang web lâu hơn, từ đó giúp giảm tỷ lệ thoát trang và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.
Thêm dữ liệu cấu trúc
Dữ liệu có cấu trúc (Schema) là một phần quan trọng của Technical SEO, cho phép công cụ tìm kiếm hiểu được ngữ cảnh và cung cấp kết quả dễ hiểu, phong phú hơn cho người dùng. Đồng thời, Google thường sử dụng cấu trúc dữ liệu để hiển thị thông tin nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, đảm bảo rằng bạn thêm mã cấu trúc đúng cách vào trang web là một phần không thể thiếu của chiến lược SEO.
Nhận diện Crawl Error – Lỗi dữ liệu
Crawl Error là các lỗi xảy ra khi robot của Google không thể truy cập trang web của bạn để thu thập thông tin. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sự hiển thị và xếp hạng của trang web trên kết quả tìm kiếm của Google. Việc nhận diện và sửa lỗi này sẽ giúp cho con Bot của Google có thể thu thập thông tin trang web của bạn một cách hiệu quả hơn.
Lập chỉ mục Indexable
Việc Google thu thập thông tin và thực hiện lập chỉ mục cho website là hai việc hoàn toàn riêng biệt. Thường Google không thể lập chỉ mục là do bạn đặt thẻ noindex cho URL đó. Vì vậy, bạn nên thực hiện kiểm tra các URL trong công cụ Google Search Console.
Sửa chữa những link bị lỗi (Broken link)
Nếu trang web của bạn có các liên kết bị hỏng hoặc đã hết hạn, Googlebot sẽ không thể truy cập được các trang web liên kết và dẫn đến sự giảm hiệu suất của trang web. Việc sửa chữa các liên kết bị lỗi sẽ giúp Googlebot truy cập được các trang liên kết và tăng cường khả năng tìm kiếm của trang web hơn.
Tìm và sửa lỗi về Redirect
Bạn chỉ nên sử dụng Redirect một lần từ A – B, không nên từ A – B rồi từ B – C, bởi như vậy sẽ tạo ra vòng lặp redirect loop. Đồng thời, việc có quá nhiều Redirect cũng không mang lại nhiều tác dụng mà còn bị Google đánh giá không cao website của bạn và cũng sẽ khó có được vị thế tốt.
Tạo site thân thiện với thiết bị di động
Với số lượng người sử dụng điện thoại ngày càng tăng, việc tạo ra một trang web phù hợp với thiết bị di động trở nên cực kỳ quan trọng. Thiết kế Responsive, sử dụng các hình ảnh thu nhỏ, giảm kích thước font chữ và loại bỏ các yếu tố không cần thiết là một số cách để tối ưu trang web cho di động.
Bảo vệ trang với HTTPS
HTTPS là một giao thức an toàn giúp bảo vệ thông tin truyền tải giữa trình duyệt và máy chủ. Việc sử dụng HTTPS sẽ giúp tăng cường độ tin cậy của trang web và có thể cải thiện thứ hạng của trang web trên kết quả tìm kiếm.
Thường xuyên kiểm tra tốc độ load trang
Tốc độ tải trang có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm. Hãy thường xuyên kiểm tra và tối ưu hóa tốc độ tải trang bằng cách sử dụng các công cụ như Google PageSpeed Insights và GTmetrix để tối ưu hóa kỹ thuật SEO.
Checklist nội dung
Việc thực hiện hiệu quả SEO Checklist content sẽ giúp website của bạn được tối ưu hóa chuẩn SEO và đáp ứng được các yêu cầu tìm kiếm của người dùng. Cụ thể, bạn hãy cùng MONA thực hiện các checklist dưới đây:
Sử dụng kỹ thuật Skyscraper tạo nội dung
Kỹ thuật Skyscraper là một phương pháp nghiên cứu và tạo ra nội dung mới bằng cách tìm kiếm các bài viết liên quan tới chủ đề mình muốn viết, sau đó cải tiến và tạo ra một bài viết tốt hơn, hấp dẫn hơn.
Chia nhỏ đoạn văn tăng khả năng đọc
Chia nhỏ đoạn văn và tạo ra những đoạn văn ngắn gọn, dễ đọc và dễ hiểu là một cách tốt để tăng khả năng tiếp cận và thu hút độc giả. Điều này giúp độc giả có thể tiêu thụ thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn, giúp tăng tốc độ đọc và khả năng tương tác của người đọc.
Sử dụng Schema Markup tìm kiếm nội dung
Schema Markup là một công nghệ giúp cho các trang web hiển thị các thông tin cơ bản một cách dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm. Bằng cách sử dụng các đánh dấu Schema, bạn có thể chỉ định cho Google hiểu được các phần cơ bản của trang web của bạn, từ tiêu đề, mô tả, địa chỉ, đến các sản phẩm, bài viết, đánh giá.
Khai thác nội dung có chiều sâu
Để tạo ra nội dung chất lượng, không chỉ cần tập trung vào số lượng từ khóa, mà còn cần khai thác nội dung có chiều sâu, tức là khám phá các chủ đề liên quan đến từ khóa chính. Việc này giúp trang web của bạn trở nên phong phú hơn về nội dung, đồng thời cũng tăng khả năng xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa đó.
Tìm hiểu về công thức viết Content phù hợp
Công thức viết nội dung phù hợp bao gồm các yếu tố như:
- Viết nội dung cho đúng đối tượng
- Phân tích từ khóa cạnh tranh
- Định hình được giá trị của nội dung
- Sử dụng các công cụ phân tích nội dung để đảm bảo nội dung đúng hướng
Việc tìm hiểu và áp dụng công thức viết content chuẩn SEO giúp cho nội dung của bạn đạt được hiệu quả cao trong việc thu hút và giữ chân độc giả.
Checklist SEO Offpage
Dưới đây là các tips SEO checklist Offpage giúp bạn thực hiện tối ưu SEO Checklist cho website đạt hiệu quả cao nhất:
Tham khảo Backlink đối thủ
Tham khảo Backlink đối thủ giúp bạn tìm ra các trang web hoặc bài viết liên quan đến chủ đề của bạn và xem xét việc đặt link của mình tại đó. Việc này giúp tăng khả năng xếp hạng trang web của bạn trên các trang tìm kiếm và đồng thời giúp tiếp cận được một lượng lớn người đọc tiềm năng.
Nhắc các Influencer/ KOL trong bài
Khi tạo nội dung mới, bạn có thể liên kết đến các nhân vật hoặc tài khoản ảnh hưởng (KOL) trong ngành của mình. Việc này sẽ giúp bạn tiếp cận được những người đọc tiềm năng mới và đồng thời tăng khả năng thu hút được các liên kết quan trọng đến trang web của bạn.
Xây dựng Backlink với Guest Post
Kỹ thuật xây dựng backlink với Guest Post là phương pháp mà bạn có thể viết bài cho các trang web khác để đặt link về trang web của bạn. Việc sử dụng Guest Post giúp cho việc tạo ra backlink tự nhiên và là một cách hiệu quả để tăng độ tin cậy cho trang web của bạn.
Booking bài PR báo chí
Booking bài PR trên báo điện tử cũng là một cách giúp website bạn nhận được những backlink chất lượng từ nguồn traffic lớn này. Thường ngân sách thực hiện booking bài PR sẽ có chi phí cao nhưng hiệu quả mang lại là rất cao, nên bạn có thể cân nhắc trải nghiệm.
Tối ưu Google My Business
Google My Business là công cụ miễn phí từ Google. Bạn nên tạo và tối ưu Google My Business để quản lý mức độ hiển thị trên Google Search và Google Map. Từ đó mang lại nguồn khách hàng tiềm năng ngay lập tức thông qua gọi điện/ yêu cầu chỉ đường.
Xây dựng thương hiệu trên Social Media
Nền tảng Social Media như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube,… là những nguồn có lượng traffic dồi dào. Đây được xem là chiến lược SEO Checklist cho Offpage hiệu quả nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Với nhiệm vụ này, bạn cần đồng bộ các thông tin doanh nghiệp như tên, địa chỉ, số điện thoại,… để tạo sự thống nhất về thương hiệu. Từ đó liên kết các Social lại với nhau và trỏ về website bạn.
Các chiến thuật SEO nâng cao cần tối ưu cho website
Sử dụng Click Through Rate tối ưu trang
Click-through rate (CTR) là tỷ lệ giữa số lượt click vào một liên kết so với số lượt hiển thị của liên kết đó trên trang. Sử dụng CTR để tối ưu trang là một chiến thuật SEO nâng cao, bằng cách cải thiện tỷ lệ CTR của từng liên kết. Việc tăng CTR sẽ giúp cải thiện vị trí của trang web trên kết quả tìm kiếm và thu hút nhiều lượt truy cập hơn.
Chú ý giới hạn thời gian ngừng hoạt động của trang
Giới hạn thời gian ngừng hoạt động của trang là một chiến lược SEO nâng cao giúp duy trì sức mạnh của các liên kết và nội dung trên trang web của bạn. Nếu một trang không còn tồn tại, việc xóa nó hoặc chuyển hướng nó sẽ giúp duy trì các liên kết và sức mạnh SEO trên trang web của bạn.
Xóa các nội dung không chất lượng
Đây là một chiến thuật SEO nâng cao để tăng cường chất lượng cho trang web của bạn. Việc loại bỏ nội dung không chất lượng, không liên quan sẽ giúp tăng tính uy tín của website và tăng khả năng tương tác của người dùng với trang web.
Cải thiện thời gian trên trang
Cải thiện thời gian trên trang là một chiến thuật SEO nâng cao để cải thiện chất lượng trang web của bạn. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trên trang bao gồm tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng và tính năng của trang web.
Cập nhật các nội dung lỗi thời
Tối ưu lại các nội dung lỗi thời là cũng là một chiến thuật SEO nâng cao mà bạn cần thực hiện. Việc cập nhật các nội dung mới, liên tục và hữu ích cũng giúp cho trang web được đánh giá cao hơn về mặt chất lượng nội dung, từ đó thu hút được nhiều backlink và tăng độ uy tín của trang web trong thị trường và với các công cụ tìm kiếm.