Quy Trình SEO Website 2021

SEO là tập hợp các thủ thuật để tối ưu trang Web thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, nhằm giúp cải thiện cho thứ hạng Website của mình trên bảng xếp hạng Google. Với kinh nghiệm đã SEO nhiều dự án chúng tôi xin chia sẻ với các bạn quy trình SEO để có thể tối ưu cho một Website, một quy trình có thể giúp bạn định hình được một cách tổng quan làm thế nào để tối ưu một Website, một chủ đề hay một lĩnh vực kinh doanh nào đó.

1. Quy trình SEO là gì?

Quy trình SEO là tập hợp các công việc từ nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tối ưu On-site SEO, xây dựng liên kết, đo lường hiệu quả,…giúp website có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google

2. Quy trình SEO Website 6 bước

1. Nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu đối thủ

2. Tối ưu cấu trúc website 

3. Tối ưu On-site SEO

4. Xây dựng liên kết

5. Tiếp tục tối ưu

6. Phân tích đo lường bổ sung

Quy trình SEO

Đây là quy trình SEO được Tam Nguyên áp dụng cho hầu hết các chiến dịch SEO cho khách hàng cũng như các dự án của Tam Nguyên và đã thu được những thành công nhất định, sau đây chúng ta cùng đi vào chi tiết từng bước của quy trình nhé

1. Nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu đối thủ

Đây là bước khởi đầu quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng của một chiến dịch SEO nhưng mọi người lại hay bỏ qua hoặc có làm thì cũng làm qua loa việc này, đơn giản vì khi làm SEO chúng ta thường chỉ tập chung vào tối ưu mấy thẻ SEO sau đó đi làm SEO offpage ngay và cũng có thể mọi người chưa từng va vấp các dự án thực tế nên lãng quên mất bước này!

Trong quy trình Seo tổng thể Tam Nguyên lại rất đề cao bước này, ở bước nghiên cứu này chúng tôi thường tập chung nghiên cứu 3 yếu tố: Nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ, nghiên cứu khách hàng và nghiên cứu đối thủ.

Quy trình nghiên cứu SEO

– Nghiên cứu từ khóa

  • Bước 1: Xác định chủ đề – Xác định cụm từ quan trọng nhất của nội dung, chủ đề bài viết
  • Bước 2: Phân tích và khai phá – Sử dụng công cụ phân tích từ khóa để tìm danh sách các cụm từ cùng nghĩa
  • Bước 3: Phân tích cạnh tranh – Đánh giá và so sánh trữ lượng hiển thị trong tìm kiếm của các cụm từ, phân tích cạnh tranh
  • Bước 4: Lập danh sách từ khóa – Chiến lược lựa chọn cụm từ khóa quan trọng nhất và danh sách các cụm từ khóa bổ trợ
  • Bước 5: Phân bổ và đặt từ khóa trên trang

+ Bước 1: Xác định chủ đề/từ khóa mục tiêu

Tự đặt những câu hỏi trước khi sử dụng công cụ để thực hiện phân tích từ khóa dưới đây:

  • Từ khóa bạn nhắm mục tiêu thuộc loại intent nào?
  • Chủ đề này liên quan sản phẩm, dịch vụ hay thư viện thông tin nào trên site của bạn
  • Khách hàng sẽ tìm kiếm gì nếu cần giải pháp, sản phẩm của bạn?
  • Khách hàng sẽ có những suy nghĩ, thắc mắc gì về chủ đề của bạn?
  • Họ sẽ tìm kiếm qua những từ khóa nào cho những chủ đề bạn sẽ tạo?

+ Bước 2: Phân tích khai phá Từ khóa 

Phân tích và khám phá từ khóa có thể sử dụng nhiều công cụ như Ahrefs, Moz, Semrush, nhưng trong bài viết này tôi sử dụng công cụ Keyword Planner của Google để phân tích (Rất đơn giản khi bạn đã đăng ký tài khoản Google Ads và trả phí chạy chiến dịch quảng cáo, trường hợp không trả phí vẫn có cách để mở khóa các trường Volume của từ khóa).

Khám phá từ khóa đơn giản qua 3 bước sau:

  1. Chọn những từ khóa tiềm năng, những từ khóa liên quan tới nội dung /chủ đề của bạn
  2. Phân tích qua công cụ Keyword Planner sẽ cho biết số lượng tìm kiếm/tháng của mỗi từ khóa, danh sách những từ khóa gợi ý, lựa chọn từ khóa phù hợp cho nôi dung.
  3. Lựa chọn những từ khóa dựa trên gợi ý và kinh nghiệm của bạn

+ Bước 3: Phân tích chủ đề/content của đối thủ cạnh tranh

  1. Xác định những đối thủ cạnh tranh
  2. Phân tích Chủ đề/Content của đối thủ
  3. Phân tích hồ sơ backlink
  4. Thứ hạng các từ khóa
  5. Phân tích Lưu lượng

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét khi thực hiện nghiên cứu từ khóa là phân tích các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Hãy xem các blog khác trong thị trường ngách của bạn và rút ra những hiểu biết sâu sắc về điều gì khiến chúng trở nên hấp dẫn trong mắt độc giả

Sử dụng những ý tưởng này để cải thiện cách tiếp cận nội dung và định vị thương hiệu của riêng bạn.

Quan trọng hơn — bạn có thể sử dụng đối thủ cạnh tranh của mình để nghiên cứu chủ đề/từ khóa giúp bạn có bức tranh tổng quan về chủ đề, và cách thức tiếp cận của từng competitor.

+ Bước 4: Chiến lược lựa chọn từ khóa

  • Cách khó: Tập trung từ khóa phổ biến, volume tìm kiếm cao (cần thời gian,nỗ lực, và đúng phương pháp)
  • Cách dễ: Tập trung vào từ khóa đuôi dài cạnh tranh thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao (làm đúng cách thời gian lên top sẽ nhanh hơn)
  •  Cách tôi làm: Tổ chức Cấu trúc từ khóa theo Hub-Content bao gồm: Từ khóa phổ biến > từ khóa mức trung > từ khóa đuôi dài

Đuôi ngắn hay đuôi dài?

  • Đuôi ngắn cạnh tranh cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn
  • Đuôi dài cạnh tranh thấp, tỷ lệ chuyển đổi cao

Chiến lược lựa chọn của tôi

Lựa chọn và thực hiện SEO tất cả các từ khóa đuôi ngắn, mức trung và đuôi dài và tổ chức theo Hub-Content

Thời gian đầu Tập trung vào từ khóa đuôi dài dễ SEO và lên TOP hơn

Những từ khóa duôi dài sẽ Pass Value cho trang từ khóa mức trung (medium volume keyword) và từ mức trung sẽ đẩy cho Populare keyword

+ Bước 5: Đưa ra sách từ khóa

  • Đưa ra được danh sách cụm từ khóa liên quan tới chủ đề của bạn để áp dùng và phân bổ từ khóa vào trong trang web.
  • Mỗi Page cần 1 từ khóa mục tiêu, 3-5 từ khóa bổ trợ

+ Phân bổ vị trí đặt từ khóa trên trang web/trong nội dung bài viết

  • Từ khóa xuất hiện ở TITLE
  • Xuất hiện ở URL
  • Xuất hiện ở thẻ mô tả Description
  • Xuất hiện trong thẻ H1
  • Xuất hiện ở đoạn đầu tiên của nội dung
  • Xuất hiện trong thuộc tính ALT của ảnh, trong tên ảnh
  • Xuất hiện trong Body
  • Xuất hiện trong các heading H2, H3 (sử dụng từ khóa phụ, biến thể từ khóa)
  • Xuất hiện trong thẻ BUI
  • Xuất hiện trong Internal, External link (Anchor text)

+ Tối ưu các Tags SEO quan trọng

  • Title: Từ khóa mục tiêu xuất hiện ngay đầu thẻ không quá 2 lần
  • Description: Chứa từ khóa không quá 3 lần, <= 156 ký tự
  • Keyword: chứa từ khóa chính, bổ trợ
  • Heading: H1, H2, H3 tổ chức phân cấp và chứa từ khóa
  • URL: ngắn hơn 75 ký tự chứa từ khóa
  • Canonical: Xử lý trùng lặp nội dung
  • ATL image: Chứa từ khóa
  • Anchor text: Chứa từ khóa
  • Strong/Bold: làm nổi bật từ khóa

+ 15 ý tưởng lựa chọn từ khóa

  1. Chọn từ khóa với mục đích thương mại
  2. Từ khóa gắn thương hiệu
  3. Tập trung vào từ khóa Long-tail hay Short tail
  4. Tìm chủ đề quan tâm (từ khóa) trong mục lục của Sách
  5. Tìm ý tưởng từ khóa trong mục lục chương trình của Hội thảo
  6. Tạo ý tưởng từ khóa từ người dùng của bạn
  7. Sử dụng công cụ gợi ý của Google (Google Suggest)
  8. Xem các SERPS trước khi quyết định một từ khóa
  9. Tối ưu hóa xếp hạng các từ khóa có vị trí #7-#15
  10. Tham khảo từ khóa của đối thủ cạnh tranh từ SEMRush
  11. Nhắm mục tiêu từ khóa thương hiệu mới
  12. Sử dụng kiến trúc trang web phẳng và rộng
  13. Tối ưu hóa xung quanh “Từ khóa Video”
  14. Sử dụng từ khóa trong quảng cáo Adword cho tiêu đề và Mô tả các trang
  15. Sử dụng Google Trend

– Nghiên cứu đối thủ

Việc nghiên cứu đối thủ là công việc vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến chiến lược SEO cũng như các công việc đẩy TOP cho website. Nếu xác định không đúng đối thủ, bạn sẽ xác định sai chiến thuật chiến lược của dự án.

+ Cách tìm đối thủ để phân tích

  •  Search các từ khóa chính, từ khóa chính liên quan mà bạn muốn SEO
  •  Xác định thứ hạng mà bạn muốn chiếm TOP
  •  Liệt kê 3-5 đối thủ cạnh tranh hiện tại

+ Cách phân tích đối thủ

 ⇒ Phân tích onpage

  • Landing Page: đối thủ đứng TOP bằng đường dẫn nào? Xác định từ khóa đối thủ SEO ở đâu?
  • Age: Đánh giá chất lượng website về tuổi đời domain
  • Thứ hạng từ khóa
  • Cấu trúc web: phân tích xem đối thủ xây dựng website và điều hướng link như thế nào?
  • Tối ưu: mức độ tối ưu trên trang về thẻ H, meta, alt, title,… Sử dụng addon Web Developer để kiểm tra.
  • Trải nghiệm người dùng trên site đã tốt chưa

⇒ Phân tích nội dung

  • Index: sử dụng câu lệnh “site:domian từ khóa” để kiểm tra xem website có bao nhiên index liên quan đến từ khóa chính. Tuy nhiên bạn cần kiếm tra kỹ vì đôi khi lượng index sẽ nhiều hơn so với số lượng bài viết liên quan thực tế.
  • Tần suất đăng bài: Sử dụng câu lệnh “site:domian từ khóa” sau đó click CÔNG CỤ  MỌI LÚC và chọn các mốc thời gian tương ứng.
  • Unique Content: copy các đoạn ngẫu nhiên trong bài để kiểm tra mức độ unique content. Xem nội dung của đối thủ là tự viết, hay trộn nội dung hay copy nội dung.
  • Bố cục bài viết, đánh giá mức độ nội dung thu hút của người dùng
  • Internal link: có kích thích người đọc click vào không?

 ⇒ Phân tích offpage

  • Số lượng backlink hiện tại
  • Link trỏ đến đâu?
  • Hệ thống site vệ tinh (nếu có)
  • Link mua hay link tự làm?
  • Link đến từ website vệ tinh hay diễn đàn?
  • Link còn sống và chết là bao nhiêu?
  • Link có chất lượng không?
  • Tình hình hoạt động mạng xã hội
  • Traffic hiện tại là bao nhiêu?
  • Lọc domain mà đối thủ đặt link, xem có bao nhiêu domain chất thì giữ lại tạo thành kênh làm cho website của mình
  • Rút ra được số lượng link thực tế của đối thủ à có cần làm thêm link hay không, cần làm thêm bao nhiêu.

2. Tối ưu hóa cấu trúc website

Ngay sau bước 1 nghiên cứu đã có danh sách từ khóa cần làm SEO rồi chúng ta sẽ cần phân loại từ khóa chính, từ khóa phụ từ đó định hình tối ưu cấu trúc cho website. Ở đây tôi muốn nói đến việc phân cấp các danh mục và các bài viết chứa từ khóa, nếu bạn chia danh mục rõ ràng sẽ giúp người dùng cũng như bọ tìm kiếm dễ dàng truy cập các trang con bên trong hơn, bạn cũng lưu ý trong website nên để liên kết xoay vòng sẽ giúp cho website của mình mạnh mẽ hơn.

2.1. Cấu trúc 1 website đáp ứng ý định người dùng

Khi chọn cách liên kết và sắp xếp có cấu trúc , bạn hãy xem xét 3 câu hỏi chính:

  1. Người đọc đang lên danh mục hay tìm kiếm điều gì trên các website?
  2. Phần nào của website quan trọng?
  3. Làm thế nào để tất cả site có cấu trúc có thể liên quan đến nhau?

Nếu cấu trúc website chuẩn SEO tốt sẽ cung cấp cho khách truy cập những gì họ muốn rõ ràng, nhanh chóng nhất. Hãy xem ví dụ từ cấu trúc của trang website kinh doanh thương mại tiki.vn. Đây là website thương mại điện tử quản lý cả 3 yếu tố thành thạo, đầy đủ là: Những gì khách hàng đang tìm, những gì cần xem và sản phẩm/dịch vụ liên quan.

Cách cấu trúc website của tiki.vn đáp ứng ý định của người dùng.

Hiệu quả khi đáp ứng ý định người dùng

Hiệu quả này tạo ra bởi: Những liên kết và anchor text giúp điều hướng người xem nhanh chóng. Nội dung được sắp xếp theo một cấu trúc của website của các chủ đề. Các site quan tâm khác được đánh dấu bên ngoài vùng điều hướng.

Mục đích của người dùng được đáp ứng và nhiều trường hợp thì tiki còn làm tốt hơn nữa. Bởi vì mối liên kết giữa các cấu trúc được sắp xếp rõ ràng. Các công cụ tìm kiếm có thể hiểu rõ hơn, xếp hạng từng trang website tốt hơn. Cùng với đó là hiển thị rõ và khả năng thăng hạng cải thiện hơn nhiều. Bằng cách tìm kiếm và phân tích dữ liệu, có thể dễ dàng biết được mọi người:

  • Đang thường xuyên truy cập trang nào nhất trên website?
  • Đang tìm kiếm về chủ đề gì?
  • Và tương tác tốt với chủ đề nào nhất?

Cấu trúc trang web nếu xếp hạng đầu cho các chỉ số này cần được làm nổi bật. Trong khi các trang xếp gần cuối cho ít hiển thị hơn. Lối tắt nhanh nhất để cải thiện cấu trúc website chuẩn SEO là : Điều hướng giải pháp lấy người dùng làm trọng tâm.

2.2. Cấu trúc làm phẳng thông tin

Cấu trúc 1 trang web “phẳng” là có cấu ​​trúc mà các site quan trọng không nằm xa trang chủ. Nghĩa là nó chỉ cần ít nhấp chuột hơn khi cần điều hướng. Có một quy tắc về vấn đề UX/UI này, chính là “Quy tắc 3 lần nhấp”. Nghĩa là không có site chú trọng nào cách trang chủ của bạn nhiều hơn 3 nhấp chuột. Cụ thể hãy xem hình minh họa dưới đây:

Thử tưởng tượng nhé. Website của bạn dẫn link đến 10 trang có cấu trúc trang website khác nhau và nó lại dẫn đến 10 website khác nữa. Điều này có nghĩa là phải làm sao để khách truy cập vào website của bạn. Có thể truy cập đến bất kỳ site nào quan trọng trong 1.000 website chỉ trong vòng 3 lần nhấp chuột. Nếu mỗi trang thông tin có cấu trúc chứa hơn 10 liên kết, số lượng trang có trong 3 lần nhấp sẽ tăng lên cấp số nhân. Tóm lại là,…

Click depth càng sâu url càng yếu

Cấu trúc 1 trang web tốt có click depth thấp thì dễ tìm và “gần gũi” hơn với các site quan trọng. Từ đó cho thấy tầm quan trọng của chính trang website đấy. Lưu ý: Bạn nên xem đây là nguyên tắc hướng dẫn hơn là quy tắc cố định nhé. Sẽ có nhiều trường hợp mà click depth trên 3 không có ý nghĩa gì cả.

Bạn chỉ cần tập trung giữ tất cả trang chủ chốt gần các trang có thẩm quyền cao nhất là được. Tuy nhiên: Tại sao không sử dụng một cấu ​​trúc website hoàn toàn phẳng và liên kết MỌI THỨ từ trang chủ? Không phải là một ý tưởng hay ho đâu nhé. Bởi vì có một vài lý do rất nghiêm trọng khiến bạn không nên thế:

Quá nhiều liên kết trên cấu trúc 1 trang web thông tin sẽ đem lại nhiều vấn đề khác nữa. Cấu ​​trúc 1 trang web phẳng sẽ khiến phân cấp theo ngữ cảnh trong content khó khăn hơn. Đây là một điều rất quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm. (tôi sẽ đề cập đến cả hai điều này sau)

Cách kiểm tra click-depth

Cấu trúc website chuẩn SEO của bạn chỉ có một vài page, nếu không thì việc kiểm tra click depth bằng tay không dễ. May mắn hầu hết các phần mềm Audit SEO đều có tính năng báo cáo click depth (như Screaming Frog,…).

2.3. Cấu trúc Silo cho cấu trúc trang web

Trong một cấu trúc site chuẩn SEO. Mặc dù các Hub page kết nối các chủ đề có liên kết chặt chẽ với nhau rất tốt. Nhưng quyền năng thật sự xuất hiện khi có thể kết hợp thêm sức mạnh của Cấu trúc Silos. Thiết kế website theo chuẩn cấu trúc Silo là phương pháp technical SEO sắp xếp nội dung trên website dựa trên chủ đề có liên quan với nhau. Ví dụ, tầng trên cùng của web sẽ có một bài viết giải đáp cho câu hỏi khá rộng,”SEO là gì?”. Mỗi tầng bên dưới chủ đề chung đi sâu hơn vào chủ đề nhỏ như “SEO On-page” và “SEO Off-page”.

Nói đơn giản, cấu trúc dạng silo tốt giúp phân cấp nội dung trên website theo chủ đề. Nếu coi các hub page là trung tâm của mọi thứ thì cấu trúc silo như hệ thống bậc thang phân cấp quan trọng. Tuy nhiên, Silos không chỉ đơn thuần là liên kết lên và xuống. Các website có liên quan chặt chẽ cũng có thể liên kết với nhau. Tôi sẽ nói điều này ở phần ngay sau đây:

Cấu trúc 1 trang web Silo giúp điều hướng người dùng chính xác những gì cần và giúp công cụ hiểu nội dung bài viết của website hơn. Các cấu trúc website chuẩn SEO silo thường được nhóm chặt chẽ theo 3 yếu tố:

  • Điều hướng, bao gồm cả breadcrumb
  • Liên kết theo ngữ cảnh
  • Cấu trúc URL

Nếu bạn biết cách tạo cấu trúc website chuẩn SEO bằng cấu trúc silo một cách hiệu quả. Thì chắc chắn sẽ rất có lợi cho chiến lược SEO lâu dài cho bạn.

3. Tối ưu On-site SEO

Trong bước tối ưu On-site SEO cần nhấn mạnh cần thực hiện:

Hạng mục công việc Mục đích tối ưu
 Tạo và cập nhật sitemap Sitemap là bản đồ của website, giúp robot Google tìm và lưu trữ  thông tin nhanh hơn
Tạo và cập nhật file Robot.txt. Giúp kiểm soát: thông tin nào cần được Google cập nhật,    thông  tin nào sẽ chặn không cho Google cập nhật.
Cài đặt công cụ Google Analytics Là công cụ của Google giúp xem báo cáo các dữ liệu người  dùng truy cập website, nguồn truy cập từ đâu, và các hành vi  của người dùng trên website. Từ đó đưa ra các cải tiến, thay  đổi phù hợp để nâng cao hiệu xuất website
Cài đặt công cụ Google Webmaster tool Là công cụ của Google giúp theo dõi các yếu tố bất thường, lỗi  website, các thông báo quan trọng từ Google
Cài đặt Google My Business Giúp đưa thông tin doanh nghiệp lên Google, kèm theo đó là địa chỉ doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên Google Map
Kiểm tra và gỡ bỏ liên kết ngoài Liên kết ngoài là các liên kết từ website của bạn trỏ đến các  website khác. Gỡ bỏ các liên kết ngoài đến các website chất    lượng thấp giúp website không bị giảm chất lượng.
Tối ưu tốc độ website (Theo khuyến nghị của Google Insights) Cải thiện tốc độ website dựa theo các khuyến nghị từ Google  Insights. Từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng tỷ lệ mua  hàng trên website.
Tối ưu hình ảnh Kích thước và dung lượng theo khuyến nghị của Google
Chuyển hướng domain Giúp Google nhận dạng website là duy nhất
Tối ưu URL Tối ưu đường dẫn (URL) theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Google   để áp dụng cho toàn trang
Tối ưu Title Tối ưu thẻ tiêu đề cho toàn trang theo tiêu chuẩn kỹ thuật của   Google.
Tối ưu Meta Description Tối ưu thẻ mô tả website theo tiêu chuẩn của Google.
Tối ưu thẻ Heading Tối ưu thẻ Heading cho toàn trang. Đây là việc để Google và   người dùng dễ hiểu bao quát các danh mục nội dung lớn nhỏ   trong trang.
Chèn Favicon Biểu tượng để phân biệt website của bạn với website khác khi    người dùng mở cùng lúc nhiều website trên trình duyệt.
Nhúng code language Giúp Google nhận dạng ngôn ngữ chính của website nhằm truy  xuất website của bạn đến với người tìm kiếm phù hợp.
Nhúng code location Giúp Google nhận dạng vị trí địa lý nơi bạn cung cấp sản phẩm dịch vụ từ đó hướng kết quả đến người dùng gần nhất.
Kiểm tra và phối hợp xử lý liên kết gãy Tăng trải nghiệm người dùng và tránh sự gián đoạn trong quá trình Google ghi nhận thông tin trên trang web, giúp Google index thông tin nhanh hơn.
Đăng ký SSL SSL hiện tại là tiêu chuẩn bảo mật cho hàng triệu website trên toàn thế giới. Nó bảo vệ dữ liệu truyền đi trên môi trường internet được an toàn. Có chứng chỉ SSL, Google đánh giá website được bảo mật tốt và uy tín. (Khách hàng đăng ký, GOBRANDING tích hợp vào website)
Tối ưu liên kết nội bộ Xây dựng và tối ưu liên kết nội bộ giúp chúng ta dẫn lối khách hàng đến các trang đích làm tăng khả năng bán hàng và tăng chất lượng trang đích.
Kiểm tra định kỳ, đưa phương án và phối hợp xử lý nếu website bị hack Khi website đạt thứ hạng tốt trên Google thì có khả năng sẽ bị đối thủ thực hiện các hành động xấu hoặc bị hack do một số nguyên nhân khách quan khác. Việc kiểm tra định kỳ giúp phát hiện vấn đề kịp thời. Và phối hợp xử lý nhanh để công việc kinh doanh trên web không bị gián đoạn.
Kiểm tra định kỳ, đưa phương án và phối hợp xử lý khi Google thay đổi thuật toán hoặc Google đưa website vào danh sách theo dõi đặt biệt Google thay đổi thuật toán liên tục khiến việc tối ưu phải diễn ra liên tục. Kiểm tra định kỳ giúp phát hiện kịp thời sự thay đổi thuật toán Google và phối hợp xử lý theo đề xuất từ Google để website không bị liệt kê vào danh sách theo dõi đặt đặc biệt, hạn chế tối đa tình trạng bị Google phạt.
Kiểm tra, xử lý trường hợp trùng lặp website Một website sử dụng cho nhiều domain sẽ khiến Google không xác định được website chính và có thể đưa ra hình phạt cho trường hợp này.

4. Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết trong quy trình SEO Tam Nguyên sẽ sửa thành SEO Offpage cho mọi người làm SEO cho thân thuộc nhé

Trong SEO Offpage thì xây dựng liên kết chỉ là một yếu tố trong 4 yếu tố sau:

– Xây dựng liên kết – Link

– Truyền thông xã hội – Social media

– Xây dựng uy tín, Sự tín nhiệm, mức độ tin tưởng

– Yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến yếu tố xếp hạng

Nhưng có một thực tế đáng buồn khi làm SEO Offpage đó là:

Hơn 95% dân SEO không hiểu thế nào là một backlink chất lượng và có rất là nhiều bạn dành rất nhiều thời gian là lên mạng hỏi xin 1000 list diễn đàn hay 1000 list blog comment rồi tới list link của government.

Sau đó, cầm về đi link tầm bậy tầm bạ mấy tháng trời, có khi cả năm trời chả lên top được.

Đó là do bạn không có nền tảng về backlink tốt.

Một ví dụ khác, có người dùng tới hàng ngàn backlink để lên top từ dịch vụ seo. Trong khi có những người chỉ dùng có 70 hay 50 cái gì thôi mà đã backlink lên top rồi.

Vì vậy việc nắm vững kiến thức backlink là quang trọng.

Bạn càng hiểu kiến thức sâu về backlink thì số lượng backlink bạn cần làm để lên top sẽ ít hơn, dẫn tới chi phí, công sức bạn tiết kiệm mà hiệu quả mang lại thì quá là tuyệt vời.

Hãy phân tích đối thủ cạnh tranh về Offpage để biết được độ khó trong thị trường SEO lĩnh vực của mình nhé. Từ đó bạn sẽ đưa ra được quyết định sẽ triển khai chiến lược Offpage như thế nào là hiệu quả.

Check lại các nguồn backlink và PBN hiện có của website và triển khai link từ các trang này về

Tìm kiếm thêm các nguồn backlink chất lượng thông qua các hình thức:

  • Guest Post
  • PR book báo
  • Mua gói link từ các dịch vụ bán link
  • Link từ các trang blog comment, forum

5. Tiếp tục tối ưu

SEO là quá trình làm việc dài hơi và không thể nóng vội được, ngay khi bạn làm xong 4 bước trên thì bạn vẫn cứ tiếp tục tối ưu, nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu đối thủ và update thêm các bài viết cũng như tối ưu các trang chưa hoàn chỉnh trên website của mình để website được tối ưu hơn

6. Phân tích thứ hạng & Đo lường

Trong bước phân tích và đo lường này tôi thường sử dụng 3 công cụ sau để phân tích và đo lường gồm ahrefs, Google analytics, Google webmaster tool. Với bộ 3 công cụ này chúng ta có thể theo dõi được lượng backlink chúng ta đã làm, số lượt khách hàng truy cập vào website từ những nguồn nào, những từ khóa nào đã lên top cũng như tỷ lệ thoát trang ra sao,…

Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã hiểu và nắm vững hầu hết kiến thức của seo, bạn đã nắm vững một hành trang chắc chắn trong seo rồi. Nhưng câu hỏi đặt ra là? Liệu bạn có thành công ? Liệu bạn có thể seo top những từ khóa cạnh tranh hay thậm chí bất kì từ khóa nào mong muốn? Hay, bài viết này/ những video này có tới hàng ngàn người coi và theo dõi, nếu họ cũng biết những kiến thức này như mình và làm cùng làm như mình thì ai sẽ chiếm lĩnh top Google?

SEO thực sự có rất nhiều cách làm để lên top và lời kết tôi khuyên bạn là hãy ngừng đặt ra các câu hỏi và hãy làm những gì bạn học được, hãy thử nghiệm những gì mà bạn thấy và làm liên tục và hãy kiên nhẫn để đạt được kết quả tốt nhất. Còn nếu bạn ngại thất bại hoặc không có thời gian để làm thì hãy giao việc làm seo website của bạn cho chúng tôi nhé 🙂

Chúc bạn thành công!

Trả lời