URL là gì? URL (còn gọi là Địa chỉ định vị tài nguyên toàn cầu) là một địa chỉ web hoàn chỉnh dùng để tìm một trang web cụ thể. Miền là tên của trang web, còn một URL sẽ dẫn đến một trang nhất định nằm trong trang web đó. Mỗi URL chứa một …
SEO Onpage
1. Bài viết chuẩn SEO là gì? Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Nếu được tối …
External link là một tiêu chí xếp hạng khi làm SEO Onpage và nó ảnh hưởng lớn đến xếp hạng của một trang web. Vậy external link? cách triển khai external link trong SEO tổng thể như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn trong bài viết này nhé. 1. External link là …
Meta description đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đưa bài viết tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần nội dung content seo của bạn phong phú và hữu ích là đủ. Nhưng không, thẻ mô tả meta mới chính là “chìa khóa” để người dùng …
Hình ảnh là một phần quan trọng trong bài viết để diễn tả nội dung cần truyền tải đến người dùng, Google đã thiết kế ra hẳn một trang Google Images để phân loại và đưa đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng một cách trực quan và sinh động. Vậy làm thế nào …
SEO onpage là gì và tại sao website lại cần tối ưu SEO Onpage, tối ưu seo onpage là tối ưu những gì? Ở bài viết trước tôi đã đề cập đến tối ưu Technical SEO, trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với bạn cách tối ưu SEO Onpage từ A-Z cập nhật …
Sitemap là gì? Đó là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa SEO Technical cho bất kỳ trang web nào. Đây là một vũ khí hiệu quả giúp các bạn SEO hiệu quả hơn. Vậy chính xác Sitemap là gì? Tạo Sitemap cho website như thế nào? Sitemap là gì? Sitemap còn được gọi là sơ đồ …
Technical SEO(SEO kĩ thuật) là một bước làm rất quan trọng trong toàn bộ quá trình làm SEO tổng thể. Nếu Technical SEO không được tối ưu thì bạn có nỗ lực SEO làm tốt nội dung và đi backlink nhiều thì kết quả tạo ra sẽ không được như mong đợi. Vì vậy, trước …
Trong SEO Onpage thì thẻ ALT (Văn bản thay thế) mô tả một hình ảnh trên trang web. Nó sống trong mã HTML và thường không hiển thị trên giao diện người dùng website. Cách tối ưu thẻ ALT của hình ảnh như thế nào? Làm thế nào để những hình ảnh upload lên website …
Ở bài trước hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO đã chỉ rõ bạn cách viết bài cũng như tối ưu bài viết chuẩn SEO rồi, để làm rõ hơn các tiêu chí chuẩn seo tôi xin đề cập thêm bài viết này với 39 checklist tối ưu bài viết. Bạn hãy cùng checklist xem …
1. Cấu trúc Silo là gì? Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc website chuyên sâu chia nội dung website thành các thư mục (category) riêng biệt. Những nhóm trong cấu trúc này được phân chia thứ bậc dựa trên topic và subtopic. Trong đó nội dung nào liên quan sẽ được xếp chung nhóm …
1. Redirect 301 là gì? Redirect 301 là một cách chuyển tiếp thông báo tới người dùng, các trình duyệt và các bộ máy tìm kiếm rằng đường dẫn hoặc website bạn vừa truy cập đã được di chuyển sang đường dẫn mới hoặc website mới, và trình duyệt của họ sẽ tự động chỉ …
Để website có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google thì SEO Onpage là việc làm bắt buộc mà website nào cũng phải làm. Sau đây là tổng hợp các việc tối ưu trang SEO Onpage theo các tiêu chuẩn của Google và các yếu tố khác có tác động tích cực …
Thẻ title là tiêu đề mô tả mô tả tổng quan của một website/page/post. Đây là những gì sẽ được hiển thị trong SERPS (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Nó nằm trong Thẻ Title xuất hiện ở đâu? Có 3 cách dễ dàng để kiểm tra giá trị của thẻcho bất …
Chào các bạn! Thời gian vừa qua tôi có nhận được 1 số yêu cầu của khách hàng làm website cũ trước đây về việc chuyển từ http sang https với yêu cầu giữ thứ hạng cho website đã SEO trên Google. Thực ra việc chuyển từ http sang https không làm giảm thứ hạng …
External links hay còn gọi là Outbound Link là những liên kết trên website của bạn trỏ tới các trang web khác với trang web khác trên Internet chứa các liên kết này. External links từ trang A đến trang B sẽ là 1 điểm cộng cho trang B (1 không phải là đơn vị) …
SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website thân thiện với các công cụ tìm kiếm đặc biệt quan tâm đến việc tối ưu liên kết nội bộ hay còn gọi là tối ưu Internal link. Liên kết nội bộ là rất dễ thực hiện, ở cấu trúc SILO dành cho liên …
SEO Onpage là một trong những công việc vô cùng quan trọng trong SEO. SEO onpage được hiểu là việc tối ưu hóa việc hiển thị website để website đó trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google. Thực tế cho thấy, đa số website không tối ưu hóa công cụ tìm …
Redirect 302 (MovedTemporarily) hay còn gọi là redirection 302, chuyển hướng tạm thời, gần giống với Redirection 301, di chuyển vĩnh viễn. Redirect 302 thông báo trang đã được chuyển nhưng khách vẫn phải tiếp tục sử dụng đường dẫn URL cũ. Bạn có thể sử dụng Redirect 302 khi muốn chuyển đổi host, bảo …
Thẻ meta description rất quan trong quảng bá website,được google coi là một bài viết tóm tắt toàn bộ trang web của bạn, dựa vào đây mà google xác định keyword và nội dung trang web của bạn. Do vậy bạn phải thật thận trọng trong việc tạo và tối ưu hóa thẻ meta description. …
Khi quyết định làm SEO thì việc đánh giá độ khó của từ khóa hay còn được gọi là keyword competition là giai đoạn quan trọng nhất trong SEO. Với việc lựa chọn được những từ khóa thích hợp thì công việc tiếp theo của bạn là phân tích và đánh giá từ khóa đó …
Từ khóa chính là mục tiêu của bất kỳ một chiến dịch SEO nào, việc không lựa chọn đúng mục tiêu sẽ dẫn bạn đi sai đường. Hôm nay mình sẽ chia sẻ một số phương pháp tìm kiếm từ khóa hiệu quả, hi vọng sẽ giúp bạn tìm được từ khóa phù hợp. Quy …
Tiêu đề bài viết của bạn có thể gây ấn tượng với người đọc về nội dung bài viết đó. Nếu bạn có 1 tiêu đề hay , bạn sẽ khuyến khích khách cảm nhận cần phải click và đọc nội dung mà bạn đưa ra.Vậy tiêu đề là gì? và làm thế nào để …
Keyword (Tag) là chìa khóa dẫn đến thành công khi bạn muốn tiến hành 1 chiến dịch E-Marketing hiệu quả. Một từ khóa chính xác, đúng tâm lý người tìm thông tin là 1 con đường ngắn nhất để họ đến website và đọc bài viết hay mấu quảng cáo của bạn. Keyword (Tag) là …
Tối ưu hình ảnh là một công việc rất quan trọng trong quá trình làm SEO. Sau đây mình sẽ chia sẻ các tiêu chí để giúp bạn tối ưu hình ảnh. Chỉ cần đạt khoảng 80% các tiêu chí này là có thể giúp hình ảnh trên trang web của bạn có được thứ …
“Nofollow” là một thuộc tính trong thẻ của trang web. Nó chỉ dẫn cho công cụ tìm kiếm biết rằng không đi theo( thu thập dữ liệu) bất kỳ liên kết đi nào trên trang có thuộc tính nofollow. “Nofollow” cung cấp cho người quản trị web một cách thông báo cho công cụ tìm …
Robots.txt được sử dụng để hướng dẫn công cụ tìm kiếm tự động đến những trang nào mà bạn muốn nó tìm kiếm và sau đó thì index trang web. File robots.txt có thể giúp bạn trong SEO File robots.txt là một tập tin văn bản chuẩn quy định website, cho phép các công cụ …