SEO nhanh là gì, SEO chậm là gì? Cái nào hiệu quả hơn

Posted on Chia sẻ, SEO 149 lượt xem

SEO nhanh có ưu điểm gì? SEO chậm có ưu điểm gì? SEO nhanh và SEO chậm khác nhau như thế nào trong làm SEO, hiệu quả cái nào hơn ?

Chúng ta hiểu rằng SEO, SEO tổng thể cũng giống như cuộc sống của chúng ta hằng ngày phải đối mặt với mọi người, có người tốt và có người xấu, có người nhanh, có người chậm. Ai ai cũng muốn thành công nhưng về lâu dài thì đa số những người thành công đều chọn đi theo hướng“ chậm mà chắc” và ngược lại người xấu thì muốn “bước thật nhanh”. Có rất nhiều bạn liên hệ với SEO tổng thể và hỏi rằng, tại sao mình SEO mãi mà chưa lên top được trong khi bạn đồng nghiệp thì mới SEO mà đã lên được top đầu. Hôm nay SEO tổng thể  sẽ chia sẻ với các bạn về SEO:  SEO nhanh có ưu điểm gì?, SEO chậm có ưu điểm gì? và SEO nhanh hay SEO chậm cái nào hiệu quả hơn nhé.
seo la gi - SEO tổng thể website

So sánh SEO nhanh và SEO chậm?

SEO nhanh có ưu điểm gì?

+ SEO nhanh có ưu điểm là kết quả lên rất nhanh do các SEOer làm SEO sử dụng các hình thức spam link rất mạnh thậm chí dùng cả phần mềm spam link hay mua link, tuy nhiên kết quả thường bị tụt hoặc bị phạt hoặc về lâu dài kết quả lại thường đuối hơn so với hình thức SEO chậm.

SEO chậm có ưu điểm gì?

+ Seo chậm thì thời gian lên Top lâu hơn nhưng lên rất đều và ổn định và về lâu dài thường lên top rất cao và rất nhiều trường hợp chiếm lĩnh luôn vị trí top 1 mãi mãi hoặc rất lâu, rất ít khi bị tụt kết quả ngoại trừ các hoàn cảnh khách quan như Host hay bị chết, Bị tấn công ddos, Bị xóa dữ liệu, bị lỗi code web, tên miền hết hạn đột ngột mà các nguyên nhân này thường do phía khách hàng vô tình gây nên.

Vậy SEO chậm và SEO nhanh khác nhau thế nào?

+ Phương pháp SEO chậm chú trọng nhiều vào chỉnh lý cấu trúc web, tối ưu onpage và đặc biệt là xử lý nội dung web sao cho độc đáo, hay và hiệu quả cũng như các phương pháp CRO (Tăng tỷ lện chuyển đổi), chú ý nhiều đến thu thập ý kiến khách hàng để tăng tính đơn giản và tiện dụng cho khách hàng cũng như sử dụng phương pháp xây dựng liên kết hoàn toàn thủ công và tự nhiên nên được Google đánh giá cao và bền vững, không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi các thuật toán Google gây tụt hạng như các phương pháp SEO nhanh bằng mọi giá nhằm thu tiền khách hàng sớm hơn.

+ Về chi phí SEO nhanh và chậm : Cả hai phương pháp đều miễn phí thời gian SEO, chưa thu tiền của khách hàng ngay và chỉ thu tiền khi kết quả đã lên Top thế nên khách hàng không bị ảnh hưởng gì về ngân sách. SEOer  chân chính thường sử dụng phương pháp seo chậm nên giá cả có cao hơn so với seo nhanh do thời gian làm SEO lâu hơn, lại chậm thu được tiền của khách, nhiều khi không kịp hoàn thành đúng hạn phải gia hạn thêm một vài tháng nên mức độ rủi ro cao hơn. Tuy nhiên về lâu dài vì kết quả của SEO chậm tốt hơn nên khách hàng sẽ thu được lợi ích tốt hơn nhiều phương pháp SEO nhanh.

+ SEO nhanh: Thời gian cam kết lên top 10 chỉ vài tuần (Từ khóa dễ) hoặc vài tháng (Từ khóa khó)

+ SEO chậm: Thời gian làm seo thường từ 2 tháng đến 6 tháng với từ khóa khó và rất khó là từ 6-12 tháng.

+ SEO lâu bền: khách hàng cùng làm với công ty seo và cùng hiểu các vấn đề thời gian nhanh hay chậm là thế nào, có khách hàng được học seo nên cũng tự biết những từ khóa đó cần tối thiểu là bao lâu bằng cách seo tự nhiên.

Như vậy việc so sánh giữa các công ty SEO về thời gian SEO hay giá cả thực sự chưa thể nói hết được vấn đề về hiệu quả cuối cùng, vấn đề xác định dịch vụ SEO uy tín đó chính là : Công ty SEO đó đã có kết quả như thế nào trên Google !, đã giúp bao nhiêu website leo lên vị trí cao và giữ vững vị trí đó bao lâu. Công ty SEO đó đã tư vấn như thế nào với khách, đã giúp khách hàng thực sự cảm thấy bỏ ra một khoản chi phí và sẽ thu được kết quả ra sao trong tương lai, các bạn có thể vào SEO tổng thể để tìm hiểu thêm về dịch vụ SEO tổng thể  nhé.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm làm SEO của SEO tổng thể . Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu thêm về SEO. Chúc các bạn SEO tốt!

Nguyễn Văn Thiệu

"Trong suốt hơn 13 năm cung cấp dịch vụ website và SEO tôi nhận ra rằng để website bán được hàng và có được khách hàng thường xuyên thì trang web đó cần được chăm sóc một cách công phu từ nội dung, hình ảnh, tốc độ tải trang,.v.v..giống như việc chúng ta hít thở hàng ngày vậy"

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *