SEO từ khoá là gì? Chúng đóng vai trò gì trong việc tăng thứ hạng của một website? Điểm khác biệt giữa từ khóa bình thường và SEO từ khoá là gì?
Lâu nay bạn vẫn thường hay nghe dân làm SEO hay các dịch vụ SEO Website truyền tai nhau về việc họ có khả năng đẩy từ khóa này, đưa từ khóa kia lên TOP Google. Trong trường hợp bạn là người ngoại đạo hay chỉ mới bắt đầu tìm hiểu về cách tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm thì Tam Nguyên sẽ giải thích để bạn hiểu rõ hơn về từ khóa trong SEO là gì dưới đây.
Định nghĩa từ khóa trong SEO là gì?
Từ khóa tức (Keyword) là những từ/cụm từ có nghĩa mà người dùng sử dụng để truy vấn kết quả trong các bộ máy tìm kiếm ví dụ như Google.
Ví dụ: Tôi muốn mua quần áo trẻ em, tôi có thể lên Google.com.vn và đánh vào “quan ao tre em”…
Hàng loạt kết quả liên quan đến từ khóa sẽ hiện ra và công việc của chúng ta là làm sao để những vị trí đầu tiên được hiển thị là website của chúng ta.
Từ khóa là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào. Chọn đúng từ khóa để tối ưu là một điều rất cần thiết và đảm bảo cho sự thành công của bất kỳ một chiến lược SEO nào.
Ngược lai, nếu việc nghiên cứu từ khóa không được tốt vì việc SEO sẽ không chỉ gây tốn kém về mặt thời gian, mà còn cả tiền bạc và công sức của doanh nghiệp. Có nhiều cách để thực hiện việc nghiên cứu từ khóa, nhưng quan trọng nhất vẫn là phải luôn đi sâu, bám sát với dịch vụ – mặt hàng mà website của bạn mang đến cho người dùng.
Các loại từ khóa trong SEO
Về cơ bản thì có 2 loại từ khóa, đó là: Từ khóa dài và Từ khóa ngắn
Từ khóa ngắn: Những cụm từ gồm 2-3 từ ghép lại để tạo thành từ có nghĩa.
Ví dụ: thiết kế Web, vé máy bay, bán nhà, cho thuê nhà…
Từ khóa dài: Những cụm từ gồm từ 4 từ trở lên ghép lại thành từ có nghĩa. Từ khóa dài thường là từ mở rộng của từ khóa ngắn.
Ví dụ: hướng dẫn seo từ khóa, thiết kế Web Hà Nội, vé máy bay đi Nhật…
Từ khóa dài có phạm vi bao quát khách hàng thấp hơn từ khóa ngắn nhưng lại dễ SEO hơn.
Cách chọn đúng từ khóa cần SEO để tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm
Đừng tối ưu hóa bừa bãi các từ khóa.
Đã quá xa rồi cái thời mà những từ khóa chỉ có một từ. Môi trường Internet hay Web bây giờ là “đất” của những keyword từ 2 từ trở lên. Chúng làm các từ khóa của chúng ta trở lên thực tế hơn.
Điều đầu tiên khi chọn từ khóa là bạn phải hiểu được nội dung của trang web mình đang làm là gì. Bởi vì có như vậy, bạn mới có thể đoán được tâm lý khách hàng và đoán biết được họ sẽ search bằng keyword nào để vào website của bạn. Thay vì đoán mò, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa. Một trong số chúng là Keyword Planner.
Lợi ích của dịch vụ SEO từ khóa ?
Internet đối với kinh doanh là một kênh tiếp thị đầy tiềm năng mà chi phí lại rẻ. Bạn sở hữu một website mà webiste đó có một thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm với các từ khóa trọng yếu, được quan tâm nhất, phù hợp nhất với lĩnh vực kinh doanh hay sản phẩm dịch vụ thì cái bạn thu về không chỉ đơn thuần là một website nổi tiếng với nhiều người biết đến mà nó còn mang lại cho việc kinh doanh của bạn những khách hàng tiềm năng nhất.
Tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng vào vấn đề này và ồ ạt đi thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ seo từ khóa mà không có một chiến dịch cụ thể nhằm giảm thiểu chi phí và hướng chính xác đến phân khúc khách hàng tiềm năng của bạn thì sẽ là một sự lãng phí lớn.
Vấn đề đặt ra ở đây là dịch vụ seo từ khóa giúp bạn phân khúc khách hàng và đánh đúng vào đối tượng có nhu cầu cũng đồng nghĩa với việc bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với người dùng.
Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ seo từ khóa ?
Nếu như bạn đã biết phần nào đó chủ yếu của lợi ích khí sử dụng dịch vụ seo từ khóa này thì câu trả lời có lẽ chỉ đơn giản là :
Thứ nhất : Bạn sẽ sử dụng dịch vụ SEO từ khóa khi bạn muốn phát triển thương hiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến với đông đảo khách hàng hay người dùng tiềm năng thông qua các công cụ tìm kiếm phổ biến.
Thứ 2 : Có thể bạn đã có một thương hiệu mạnh, một mặt bằng kinh doanh tốt và bạn muốn mở rộng hơn nữa với một chiến dịch mới nhằm giữ vững hình ảnh thương hiệu của mình hơn nữa . Việc sử dụng dịch vụ SEO không chỉ cần thiết đối với những doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới ra đời mà với cả những doanh nghiệp đã tồn tại lâu đời và có tiếng tăm.
Chi phí khi sử dụng dịch vụ seo từ khóa ?
Việc đánh giá chi phí cho một chiến dịch SEO không đơn thuần chỉ là bạn trả bao nhiêu tiền cho chiến dịch mà chi phí cho dịch vụ seo từ khóa còn tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của chiến dịch .
Lý giải vấn đề này :
Mỗi chiến dịch SEO từ khóa luôn có những từ khóa khác nhau kèm theo mức độ cạnh tranh từ khóa khác nhau .Ở đây, độ cạnh tranh cao luôn đồng nghĩa với việc tốn thêm thời gian và công sức để đạt được vị trí theo mong muốn. Quy trình của việc SEO website đảm bảo việc vị trí thứ hạng của từ khóa, vì vậy SEO từ khóa là ưu tiên hàng đầu cho khách hàng muốn giảm thiểu chi phí cho kế hoạch quảng bá của mình.