Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Tool để nghiên cứu từ khoá

Posted on Công cụ SEO 132 lượt xem

Trước khi kinh doanh chúng ta thường dùng các công cụ SEO để phân tích từ khóa. Trong đó, Google Keyword Tool là một trong những lựa chọn hàng đầu của mọi người.

Công cụ này giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, và 1 quốc gia, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan. Qua công cụ này bạn cũng phần nào đánh giá được NHU CẦU của thị trường cũng như sơ bộ về mức ĐỘ KHÓ của từ khóa.

Chúng ta hãy điểm qua một số bước khi sử dụng công cụ này :

Bước 1: Truy cập Google Keyword Tool tại địa chỉ

https://adwords.google.com.vn/o/KeywordTool

Nếu giao diện Tiếng Anh, bạn chuyển sang Tiếng Việt bằng cách chọn:
My Account >> Preferences >> Language and Number  [Edit],
chọn Vietnamese.

checkunique 1 48 - SEO tổng thể website

Google Keyword Tool

Bước 2: Nếu bạn có tài khoản Adwords hãy truy cập vào tài khoản để sử dụng nhiều tính năng hơn của Google Keyword Tool.

Bước 3: Nhập mã captcha

Bước 4: Bạn sẽ thấy giao diện Google Keyword Tool như sau:

checkunique 1 49 - SEO tổng thể website

Nhập từ khóa trong Google Keyword Tool

Bước 5: Trong phần “Tùy chọn và bộ lọc nâng cao” chọn Vị trí: Việt Nam;  Ngôn ngữ: Tất cả hoặc Việt Nam nếu bạn muốn tìm thông tin trên google.com.vn; Thiết bị: PC và Laptop.

Bước 6: Gõ từ khóa muốn phân tích vào khung “Từ hoặc cụm từ” (mỗi từ khóa 1 dòng). Ví dụ: đào tạo seo

Bước 7: Bạn hãy nhìn sang cột trái, phần “Loại kết hợp”, bạn đừng chọn vào [  ] rộng, mà chọn [x] [chính xác]

Bước 8: Bấm vào Tìm kiếm. Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bên dưới. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm cục bộ hàng tháng.

Bước 9: Bạn muốn hiển thị thêm nhiều cột thông tin khác, hãy bấm vào mục cột ở bên phải bên trên danh sách kết quả. Ví dụ: tôi có thể xem CPC ước tính của từng từ khóa khi quảng cáo Adwords là bao nhiêu.

checkunique 1 50 - SEO tổng thể website

Với những website mà bạn không biết nên chọn từ khóa nào để SEO, bạn hãy sử dụng Google Keyword Tool để có được các gợi ý phù hợp. Thường những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì canh tranh thấp và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu.

Một cách sử dụng khác, bạn để trống ô Từ khóa. Hãy gõ địa chỉ url của trang web bao gồm cả http:// vào phần text của trường Trang web. Sau đó click Tìm kiếm.

 

KEI là gì ?

KEI (Keyword Efficiency Index) là chỉ số hiệu quả từ khóa – Càng cao càng tốt. Công thức tính như sau: KEI = S ^ 2 / C. Trong đó, S là lượng tìm kiếm chính xác từ khóa. C là mức độ cạnh tranh, được tính bằng số lượng bài viết theo cú pháp tìm kiếm   intitle:”từ khóa”. Nếu có danh sách 20 từ khóa và cần chọn ra 5 từ để làm SEO, bạn hãy chọn từ khóa có KEI cao nhất.

Khi cần chọn 1 tên miền phù hợp để kinh doanh thì Google Keyword Tool giúp bạn rất nhiều. Để SEO nhanh, bạn nên lựa chọn Domain Key – Tên miền chứa từ khóa – thường được sử dụng để xây dựng websites vệ tinh.

"Trong suốt hơn 13 năm cung cấp dịch vụ website và SEO tôi nhận ra rằng để website bán được hàng và có được khách hàng thường xuyên thì trang web đó cần được chăm sóc một cách công phu từ nội dung, hình ảnh, tốc độ tải trang,.v.v..giống như việc chúng ta hít thở hàng ngày vậy"

Nguyễn Văn Thiệu

Trả lời