Google Suggest hay google suggest keywords là tính năng tự động hoàn thiện câu lệnh tìm kiếm dựa trên sự phổ biến của từ khóa. Công cụ này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian mà đôi khi còn đưa ra những gợi ý hài hước và kỳ cục.
Google Suggest hay google suggest keywords là tính năng tự động hoàn thiện câu lệnh tìm kiếm dựa trên sự phổ biến của từ khóa. Công cụ này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian mà đôi khi còn đưa ra những gợi ý hài hước và kỳ cục.
Tính năng này giúp người sử dụng Google tiết kiệm thời gian tìm kiếm khi không phải mất công gõ hết các ký tự trong từ khóa cần tìm. Nó cũng rất hiệu quả đối với việc tìm những cái tên hay website khi bạn không biết rõ tên đầy đủ, chỉ cần nhớ một từ cũng có thể tìm ra trong danh sách từ khóa gợi ý.
Bên cạnh những lợi ích đáng kể mà Google Suggest đem lại trong việc quảng bá thương hiệu, nó cũng trở thành “con dao đâm sau lưng” khi doanh nghiệp bị đối thủ lợi dụng chính công cụ này để chơi xấu. Đây cũng là nguyên nhân làm cho Google từng bị các công ty kiện vì chức năng gợi ý làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của họ.
Nhiều Doanh nghiệp bị chơi xấu bằng Google search suggestions
Các từ khóa liên quan được xổ ra là vì từ khóa đó được nhiều người quan tâm và tìm kiếm nhiều. Để làm được điều này, bạn có thể tạo thói quen truy cập site của bạn thông qua Google bằng từ khóa + tên thương hiệu bạn mong muốn hay khuyến khích người thân, bạn bè khi truy cập site của mình cũng thông qua từ khóa và thương hiệu đó. Tuy nhiên, theo Dave Crader, một chuyên gia về web marketing tại Evolve Creative Group, để thay đổi Google suggest keywords có 4 phương pháp, đó là:
- Sử dụng tài liệu tiếp thị offline của bạn để khuyến khích những người khác để tìm kiếm cho cụm từ khóa tích cực của bạn.
- Sử dụng nền tảng Turk của Amazon.
- Sử dụng proxy cá nhân
- Phương pháp thứ 4: chỉ làm việc nếu bạn có một trang web.
Chúc các bạn thành công!