Hãy là người đánh giá đầu tiên post

Từ khóa chính là mục tiêu của bất kỳ một chiến dịch SEO nào, việc không lựa chọn đúng mục tiêu sẽ dẫn bạn đi sai đường. Hôm nay mình sẽ chia sẻ một số phương pháp tìm kiếm từ khóa hiệu quả, hi vọng sẽ giúp bạn tìm được từ khóa phù hợp.

Quy trình nghiên cứu từ khóa gồm các bước sau:

1. Đưa ý tưởng về từ khóa

2. Nghiên cứu từ khóa

3. Phân loại các từ khóa

4. Sàng lọc từ khóa

5. Kết hợp cụm từ khóa và lựa chọn từ khóa

Bước 1: Đưa ý tưởng về từ khóa

Hiện nay đây là bước mà đa phần các doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi đối thủ. Khi đối

thủ đang lên top với những từ khóa hot, chủ doanh nghiệp nóng lòng muốn chạy theo từ khóa đó, bất chấp những khó khăn, rào cản từ nhiều yếu tố.

Để tránh tình trạng này, chúng ta nên đưa ra ý tưởng về từ khóa thông qua:

– Từ kinh nghiệm bản thân:

– Từ nhu cầu của khách hàng:

– Từ bạn bè cùng ngành:

– Từ những công cụ nghiên cứ từ khóa

…………

– Cuối cùng mới từ đối thủ.

 

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa

Khi đã có 1 danh sách từ khóa từ nhiều nguồn khác nhau chúng ta bắt đầu phân loại, sàng lọc và nghiên cứu các từ khóa đó.

Bước phân tích và nghiên cứu từ khóa chúng ta sử dụng chủ yếu những ứng dụng của Google như : Google Adwords keyword tools, Google Insight Search, Google Search Box, Google Analytics … Khi sử dụng các công cụ này, chúng ta sẽ có những dữ liệu như: lượng search hàng háng, thị trường tìm kiếm, độ cạnh tranh, rồi xu hướng tìm kiếm…(Các bạn có thể đọc bài hướng dẫn sử dụng Google Adwords, Google Insight trên trang nhé)

Bước 3: Phân loại từ khóa

Sau khi đã có những dữ liệu lượng search, độ cạnh tranh, xu hướng tìm kiếm…Các doanh nghiệp phải đến 1 bước tiếp theo rất quan trọng đó là phân loại từ khóa. Ở bước này, doanh nghiệp cần phải để ý đến 3 tiêu chí sau :

– Độ cạnh tranh thấp

– Lượng tìm kiếm cao

– Tỷ lệ chuyển đổi (ROI) cao

Chúng ta sẽ sắp xếp từ khóa theo 3 tiêu chuẩn này. Nhờ có 3 tiêu chuẩn này thì mỗi doanh nghiệp có thể xác định được rằng từ khóa chủ đạo sắp tới sẽ là gì? doanh nghiệp sẽ có chiến lược SEO ra sao?

Khi từ khóa nào đáp ứng được 3 tiêu chí như trên: Đó chính là từ khóa tiềm năng. Từ đó sẽ có những bộ từ khóa tiềm năng và hiệu quả cao.

 

Bước 4: Sàng lọc từ khóa

Thông thường nếu chúng ta dừng lại ở bước 3, dữ liệu trong tay chúng ta có khoảng vài chục từ khóa khác nhau. Tuy nhiên chúng ta cần đến bước 4 này để tối ưu hóa quá trình SEO sau này. Đó là sàng lọc và phân bổ từ khóa.

Quan trọng nhất trong SEO đó là phải lên được một kế hoạch SEO hoàn chỉnh, phù hợp với tình hình hiện tại của doanh nghiệp. Một phần trong kế hoạch SEO chúng ta phải làm đó là phân bổ từ khóa vào danh mục hợp lý.
Để phân bổ từ khóa vào danh mục hiệu quả, các doanh nghiệp nên nhớ rằng :“hãy tạo giá trị cho người dùng”

Để phân bổ từ khóa vào danh mục hiệu quả, các doanh nghiệp nên nhớ rằng :“hãy tạo giá trị cho người dùng”

 

Bước 5: Kết hợp cụm từ khóa và lựa chọn từ khóa

Đây là bước vô cùng quan trọng, nó thể hiện được sự am hiểu về sản phẩm và hành vi người tiêu dùng (khách hàng của bạn). Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết các bạn nên tham gia một khóa đào tạo SEO tổng thể để được hướng dẫn và thực hành thực tế.

Trên đây mình đã đưa ra các phương pháp tìm kiếm từ khóa hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tìm được từ khóa phù hợp.

Hãy là người đánh giá đầu tiên post

Nguyễn Văn Thiệu

"Hơn 13 năm chuyên tâm nghiên cứu trong lĩnh vực thiết kế trang web, Marketing cho website trên mạng internet, Chúng tôi thấu hiểu mọi vấn đề khi doanh nghiệp cần phát triển website trên mạng và có giải pháp giúp trang web của Quý khách phát triển toàn diện và bền vững."