Thẻ title là tiêu đề mô tả mô tả tổng quan của một website/page/post. Đây là những gì sẽ được hiển thị trong SERPS (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Nó nằm trong
Thẻ Title xuất hiện ở đâu?
Có 3 cách dễ dàng để kiểm tra giá trị của thẻcho bất kỳ trang hoặc bài đăng nào.
Cách 1: Mở một cửa sổ trình duyệt mới và truy cập đến URL của trang. Nhấp chuột phải vào bất kỳ vị trí nào trên trang và chọn VIEW SOURCE. Tìm kiếm (Ctrl F) như hình dưới đây mình bôi vàng, đó là thẻ title.
Bất cứ điều gì được bao gồm trong là tiêu đề trang.
Cách 2: Cách nhanh hơn để xem title của trang là di chuyển chuột lên cửa sổ tab trình duyệt xuất hiện ra thẻ title như ảnh dưới đây
Cách 3: Bạn vào google gõ từ khóa cần tìm, kết quả Google trả về dòng đầu tiên của từng kết quả tìm kiếm thì đó là thẻ title. Bạn xem ví dụ hình ví dụ minh họa dưới đây nhé
Một số lưu ý khi tối ưu thẻ title
– Thẻ title chỉ được từ 50-60 ký tự kể cả ký tự trắng
– Mỗi trang trong trang web của bạn phải có một thẻ title duy nhất
Mỗi trang (bao gồm cả trang chủ và bài đăng của bạn) phải có một title duy nhất. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được các trang cụ thể khác với các trang khác trên trang web của bạn.
Hãy nhớ rằng một trong những công việc phức tạp nhất của trình thu thập công cụ tìm kiếm phải thực hiện trong quá trình lập chỉ mục, là hiểu nội dung và bối cảnh của một trang, và title trang là một cách tuyệt vời để giúp đỡ họ theo cách đó.
– Đặt từ khóa quan trọng nhất ở đầu thẻ tiêu đề
Theo nhiều thử nghiệm và bề dày kinh nghiệm của chuyên gia SEO trên thế giới, thì việc để từ khóa quan trọng nhất ở phần đầu thẻ tiêu đề sẽ đem lại cho website rất nhiều lợi thể trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra việc để từ khóa lên đầu thẻ tiêu đề cũng làm gia tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào website trong bảng kết quả tìm kiếm.
– Thêm từ khóa thương hiệu vào thẻ tiêu đề
Rất nhiều các chuyên gia SEO và Marketing Online trên thế giới đều khuyên các doanh nghiệp nên thêm tên thương hiệu của mình vào cuối mỗi thẻ tiêu đề nhằm mục tiêu đưa thương hiệu của doanh nghiệp đi vào lòng người dùng. Việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp vào tên thẻ tiêu đề sẽ nâng cao nhận thức của các thương hiệu trong thị trường mục tiêu, gia tăng độ tin tưởng và sức mạnh cho thương hiệu doanh nghiệp.
Nếu thương hiệu doanh nghiệp đã được coi là nổi tiếng, đủ để tạo sự khác biệt trong tỷ lệ nhấp chuột so với các đối thủ khác trong bảng kết quả tìm kiếm, thì tên thương hiệu nên được để lên đầu tiên. Nếu các thương hiệu ít được biết đến hơn hoặc có liên quan hơn so với các từ khóa, thì từ khóa nên để đầu tiên và thương hiệu lên để xuống cuối thẻ tiêu đề.
– Viết tiêu đề dễ đọc, dễ nhớ, viết một cách tự nhiên và phải tác động đến cảm xúc của người dùng
Việc tạo một thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút nhiều người dùng truy cập hơn từ các kết quả tìm kiếm. Sẽ rất quan trọng để các chủ đầu tư suy nghĩ đến toàn bộ trải nghiệm của người sử dụng, những điều người dùng thực sự mong muốn tìm khi viết thẻ tiêu đề cho website, kết hợp chúng với các từ khóa quan trọng của trang và tối ưu hóa tiêu đề.
Bởi các thẻ tiêu đề là tương tác đầu tiên của một khách với website, và là cái nhìn tổng quan đầu tiên của người dùng về toàn doanh nghiệp khi họ tìm thấy website doanh nghiệp trong bảng kết quả tìm kiếm. Vì thế, hãy tạo ấn tượng nhất có thể cho người dùng và truyền đạt các thông điệp tích cực nhất có thể cho họ.
Chúc bạn thành công!