Google Core Update july 2021
Vậy là Google đã phát hành bản cập nhật thuật toán cốt lõi rộng vào ngày 1 tháng 7 năm 2021. Chắc hẳn nhiều anh em Seoer mong chờ bản cập nhật này để giúp website hồi phục thứ hạng đã bị mất thời gian qua.
Trước đó bản cập nhật cốt lõi tháng 6 năm 2021 đã hoàn tất vào ngày 12 tháng 6 năm 2021. Chúng tôi có một bài viết về những gì ngành công nghiệp đã thấy với bản cập nhật cốt lõi tháng 6 ở đây
Còn hiện tại 1/7/2021 là bản cập nhật lần tiếp nối của bản cập nhật cốt lõi của tháng trước. Dưới đây là thông báo của Google trên Twitter về việc Update Core:
Bản cập nhật lõi tháng 7 năm 2021, đã được công bố trước đây, hiện đang được tung ra: twitter.com/searchliaison/ này thường mất 1-2 tuần để hoàn thành.
Hướng dẫn của chúng tôi về những cập nhật như vậy có tại đây: webmasters.googleblog.com/2019/08/core-u Dưới đây là thông tin thêm về cách chúng tôi cải thiện tìm kiếm thông qua các bản cập nhật:
Cũng giống như máy tính và điện thoại thông minh được cập nhật thường xuyên, điều tương tự cũng xảy ra với Google Tìm kiếm. Trên thực tế, Google Tìm kiếm được cập nhật hàng nghìn lần mỗi năm với những thay đổi nhằm cải thiện trải nghiệm và chất lượng kết quả.
Google core update tháng 7/2021 ảnh hưởng đến website như thế nào?
Đã có rất nhiều bản cập nhật cho Google Search trong tháng 6 vừa rồi. Do vậy các chủ sở hữu website rất khó có thể biết được trang web của mình đã bị cập nhật những nội dung cụ thể nào.
Dưới đây là danh sách các bản cập nhật từ Google đã được triển khai từ đầu tháng 6 đến nay:
- Google Core Update 6 2021
- Google Targets Slander Update
- Google Page Experience
- Google Spam Update
- Google core update 7/2021
Dù là không phải tất cả các bản cập nhật sẽ đều có thể áp dụng lên mọi đối tượng. Tuy nhiên, hai bản Google core update mới nhất có khả năng tác động lên lượng lớn website vì chúng được triển khai rộng rãi cho tất cả các kết quả tìm kiếm của người dùng.
Thường sẽ mất từ 1-2 tuần để phát hành hoàn thiện cho một bản cập nhật, do đó các chủ website vẫn nên theo dõi sát sao quá trình này và cập nhật những biến đổi cụ thể trên website để có hướng cải thiện hoặc giải quyết.
Các lần cập nhật trước đó của Google
Mỗi năm, Google cập nhật hoặc điều chỉnh thuật toán của mình hàng trăm lần. Phần lớn thời gian, các bản cập nhật không ảnh hưởng đáng kể đến SERP và chủ sở hữu trang web thậm chí không nhận thấy. Tuy nhiên, đã có một vài thời điểm đáng kể khi Google thực hiện các bản cập nhật gây ra những thay đổi rõ ràng về thứ hạng và tỷ lệ lưu lượng truy cập.
Dưới đây là tổng quan cơ bản về một số thay đổi lớn này để bạn có thể hiểu thuật toán đã phát triển như thế nào trong vài năm qua.
- Google Panda Update – 2011
- Google Penguin Update – 2012
- Google Hummingbird Update – 2013
- Google Mobile Update – 2015
- Google Quality Update – 2015
- Google RankBrain Update – 2015
- Google AdWords SERP Update – 2016
- Interstitial Penalty – 2017
- Google “Fred” – 2017
- “Medic” Core Update – 2018
- Site Diversity June – 2019
- September Core – 2019
- BERT – October – 2019
- January Core – 2020
- May Core – 2020
- December Core – 2020
- June – July Core Update – 2021
Cần làm gì khi thuật toán Google liên tục thay đổi?
Nếu bạn nhìn vào dòng thời gian của các thay đổi thuật toán của Google, bạn sẽ nhận thấy rằng có một mục đích và khuôn mẫu rõ ràng. Mỗi bản cập nhật thuật toán đều hướng tới việc cải thiện trải nghiệm người dùng và giúp người tìm kiếm tìm thấy thông tin họ cần nhanh nhất có thể. Tất cả các bản cập nhật của Google đều tập trung vào việc loại bỏ nội dung kém và tăng cường nội dung đáp ứng nhu cầu này.
Khi phát triển nội dung cho trang web của mình, bạn cần:
- Suy nghĩ ít hơn về công cụ tìm kiếm và nhiều hơn về người dùng cuối của bạn
- Tạo nội dung thu hút người đọc ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua
- Phát triển một trang web dễ điều hướng
- Sử dụng nhiều loại nội dung, bao gồm hình ảnh, video, đồ họa thông tin và văn bản
- Theo dõi thường xuyên trang web của bạn để bạn có thể xác định bất kỳ thay đổi nào trong tỷ lệ lưu lượng truy cập và sửa mọi sự sụt giảm nhanh nhất có thể.
Thuật toán của Google luôn thay đổi vì nó đang cố gắng cung cấp thông tin tốt nhất càng nhanh càng tốt cho người dùng. Để giữ thứ hạng và sự hiện diện SERP cao cho dù thuật toán có thay đổi như thế nào, hãy tạo nội dung chất lượng cao, thân thiện với người dùng.